Tiếng Việt | English

19/07/2018 - 10:13

Quê hương, tình yêu của tôi

Mùa hè, các bạn nhỏ tạm xa sách vở để có những chuyến đi khám phá vùng đất mới hay trở về vùng quê yên bình, tận hưởng những ngày thư thả với ruộng đồng và những trò chơi dân gian. Nơi đó có tình cảm sâu nặng các bạn dành cho từng mụn đất, ngọn cây, từng ngụm nước mát lành của quê hương.

Minh họa: Hữu Phương

Minh họa: Hữu Phương

Yêu phố về đêm

Tôi sinh ra và lớn lên ở TP.Tân An nên đã quen với cuộc sống phố thị. Người ta thường nói, nơi nào cũng có vẻ đẹp riêng của nó, nơi tôi ở cũng vậy. Tôi thích nhất là khung cảnh Tân An về đêm với ánh đèn đường lung linh và những tấm bảng quảng cáo đầy màu sắc. Tôi yêu những con đường trong thành phố, yêu cả những người chưa quen nhưng gương mặt lúc nào cũng rạng rỡ. Thành phố lên đèn, những cô cậu học trò vội vã trở về sau buổi học thêm, vài cặp đôi yêu nhau thong dong dạo phố, hàng quán được trang trí bắt mắt, thu hút nhiều người đến mua sắm, thưởng thức vài món ngon. Trong âm thanh rộn rã được phát ra từ các khu vui chơi, tôi còn nghe tiếng cốc cốc của cậu bé bán hủ tiếu gõ hay tiếng xào xạc phát ra từ chiếc chổi tre của cô lao công. Những âm thanh đó trở nên gần gũi và tạo cho tôi nhiều cảm xúc. Tôi yêu thành phố của tôi và những con người bình dị.

Minh Thy

Kỳ nghỉ hè thú vị

Tôi sống ở TP.Tân An nhưng quê tôi ở một huyện thuộc vùng Đồng Tháp Mười. Dịp hè, tôi thường về quê để được tận hưởng không khí trong lành và trải nghiệm nhiều điều thú vị. Nơi đó có những cánh đồng lúa trải dài ngút mắt. Vào mùa lúa chín, sắc vàng như chiếc thảm khổng lồ trải rộng đến chân trời. Quê tôi còn có nhiều kênh, rạch mang đến dòng nước mát lành. Trước nhà ông tôi có cây cà na rất lớn. Tôi và lũ bạn trong xóm thường leo tuốt lên cây rồi nhảy ùm xuống kênh. Tắm kênh thỏa thích, chúng tôi lại hái cà na chấm muối ớt. Vị chua chua, chát chát của cà na quyện với vị mặn của muối, vị cay xè của ớt làm đứa nào cũng nhăn mặt hít hà. Về quê, tôi còn được thưởng thức món chuột đồng chiên, nướng muối ớt. Món này thì ngon phải biết! Mùa hè năm nay, tôi được trải nghiệm những ngày thật thú vị!

Quốc Huy

Cho tôi một vé trở về tuổi thơ

Quê tôi ở Tiền Giang, nhắc tới vùng đất này, tôi lại nhớ đến nụ cười ấm áp của những người thân. Lâu rồi, tôi chưa có dịp trở về vùng đất đầy cây xanh và bóng mát ấy. Tôi nhớ, khi còn nhỏ, mỗi lần về quê, tôi sợ nhất là con chó mực nhà bà cố. Thấy tôi, nó cứ sủa inh ỏi. Lớn hơn chút nữa, tôi bắt đầu biết trải nghiệm những ngày hè ở quê. Tôi theo các anh chị ra đồng thả diều và thích thú với những cánh diều no gió. Càng lớn, tôi càng ít về quê. Nên mỗi dịp hè, tôi đều mơ ước mình có thể sống lại với những kỷ niệm tuổi thơ.

Phương Linh

Quê hương luôn ở trong tim tôi

Mùa hè đến, một chuyến đi về miền Tây sông nước luôn mang đến cho các bạn nhiều trải nghiệm. Muốn khám phá miền Tây, các bạn phải đi ngang Long An quê hương tôi. Nơi có rất nhiều điều thú vị để các bạn khám phá. Đó là những di tích lịch sử, những dòng sông trong xanh êm ả chảy bao ngày, những cánh đồng thanh long sáng rực mỗi khi đêm xuống. Vùng đất cửa ngõ miền Tây ấy sẽ cho các bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Tôi luôn tự hào về quê hương mình, nơi tôi được sinh ra và lớn lên. Nên dù đi đâu xa, tôi vẫn thấy quê hương luôn ở trong tim mình./.

Hoàng Lan

Chia sẻ bài viết