Tiếng Việt | English

28/03/2019 - 09:29

Quí I/2019: Long An xử phạt 35 trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm trên lĩnh vực nông, lâm, thủy sản

Quí I/2019, các cơ quan chức năng thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An tổ chức 12 đợt kiểm tra với 234 lượt cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; sản phẩm nông, lâm, thủy sản; kiểm dịch động vật, kiểm soát giết mổ và điều kiện vệ sinh thú y cơ sở giết mổ; kiểm tra quầy kinh doanh sản phẩm động vật, kiểm dịch động vật thủy sản.

Kết quả, các lực lượng tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 35 trường hợp với tổng số tiền 307,5 triệu đồng. Các vi phạm chủ yếu: Vận chuyển động vật không rõ nguồn gốc; cơ sở buôn bán thuốc thú y, sản phẩm thức ăn thủy sản không có trong danh mục được phép lưu hành tại Việt Nam.

Ngoài ra, các cơ sở còn kinh doanh hàng hóa hết hạn sử dụng; tự ý sang chiết thuốc bảo vệ thực vật; bán thuốc bảo vệ thực vật có nhãn ghi không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa, không phù hợp với công bố áp dụng; người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không đội nón, đeo khẩu trang; cơ sở sản xuất không đủ điều kiện an toàn thực phẩm; sử dụng phụ gia thực phẩm thuộc danh mục phụ gia được phép sử dụng theo quy định nhưng vượt quá mức sử dụng tối đa cho phép./.

M.Hương

Chia sẻ bài viết