Tiếng Việt | English

12/04/2017 - 14:50

Quốc hội Ai Cập phê chuẩn lệnh tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc

Lệnh tình trạng khẩn cấp sẽ cho phép nhà chức trách bắt giữ đối tượng tình nghi không cần lệnh và khám xét nhà người dân.

Quốc hội Ai Cập ngày 11/4 thông qua lệnh tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc kéo dài 3 tháng, sau khi xảy ra hai vụ đánh bom tại các nhà thờ Cơ đốc giáo của nước này khiến hàng chục người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Hiện trường vụ đánh bom nhà thờ ở Tanta, Ai Cập. (Ảnh: EPA)
Lệnh tình trạng khẩn cấp sẽ cho phép nhà chức trách bắt giữ đối tượng tình nghi không cần lệnh và khám xét nhà người dân.

Phát biểu trước quốc hội, Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail cho biết, việc ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp là điều cần thiết nhằm chống lại kẻ thù của người dân và đất nước, trao quyền hạn lớn hơn cho các cơ quan chức năng để tăng cường tính linh hoạt và khả năng sẵn sàng đối phó với những kẻ thủ ác sẵn sàng thực hiện hành vi tấn công khủng bố.

Trước đó, tối 9/4 chỉ vài giờ sau vụ tấn công nhà thờ Cơ đốc giáo ở thành phố Tanta, phía Bắc thủ đô Cairo và nhà thờ Thánh Mark ở thành phố Alexandria, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi đã ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp nêu trên.

Theo ông El-Sisi, động thái này là nhằm bảo vệ đất nước và ngăn chặn các hành động tấn công khủng bố. Lệnh tình trạng khẩn cấp đã được nội các Ai Cập thông qua hôm qua, trước khi trình lên Quốc hội./. 

Hồng Anh/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Chia sẻ bài viết