Tiếng Việt | English

07/12/2015 - 11:27

Tiếp xúc cử tri Mộc Hóa, tỉnh Long An:

Quốc hội nên xem xét tăng mức đầu tư cho các xã biên giới

“Hiện nay, việc đầu tư cho các xã khó khăn, xã biên giới còn ít, rất khó tạo thành động lực cho địa phương vươn lên phát triển kinh tế. Tôi đề nghị Quốc hội xem xét tăng nguồn vốn đầu tư hàng năm về cho các xã biên giới” - một trong số các ý kiến của cử tri xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa kiến nghị tới đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH).

Cử tri xã Bình Hòa Tây phát biểu kiến nghị với Đoàn ĐBQH

Sáng nay (7-12-2015), Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Long An tiếp xúc cử tri xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Lê Công Đỉnh thông tin đến cử tri một số vấn đề chính tại kỳ họp thứ 10 vừa qua.

Các cử tri quan tâm đến các vấn đề về an ninh lương thực, sản lượng cũng như chất lượng gạo Việt Nam trước sự phát triển nhanh của một số nước trong khu vực như Thái Lan, thậm chí cả Campuchia.

Đặc biệt với xã Bình Hòa Tây cũng như những xã biên giới khác, việc đầu tư nguồn lực cho địa phương phát triển kinh tế còn quá ít, trong khi hầu hết các xã biên giới là xã nghèo, khó khăn nên sẽ rất khó cho địa phương vươn lên phát triển kinh tế. Vì vậy, mong Quốc hội xem xét tăng mức đầu tư hàng năm cho các xã biên giới.

“Vấn đề bảo vệ chủ quyền vùng biển, vùng biên giới khi một số nước liên tục tiến hành cải tạo các đảo nhân tạo ngoài khơi biển Đông và việc xảy ra một số xung đột dọc tuyến biên giới. chúng tôi đề nghị Quốc hội có định hướng, biện pháp cụ thể để người dân yên tâm bám biển cùng các lực lượng bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ đất nước” - cử tri Trần Minh Dũng, xã Bình Hòa Tây nêu ý kiến.

Các cử tri đặc biệt quan tâm khi thời gian qua trên cả nước liên tục phát hiện nhiều vụ án oan sai, có khi người hàm oan phải ngồi tù trên 10 năm, vì vậy, cử tri đề nghị Quốc hội cần có các biện pháp xử lý nghiêm những cán bộ để xảy ra oan sai, chứ không thể chỉ nhận khuyết điểm rồi xin lỗi và lại đền bù bằng chính tiền của người dân.

Ngoài ra, cử tri còn quan tâm một số vấn đề về phòng, chống tham nhũng, phối hợp diệt lục bình trên sông, hỗ trợ đền bù khi có công trình đi qua đất thổ cư và vấn đề ô nhiễm môi trường nông thôn./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết