Tiếng Việt | English

23/02/2018 - 13:59

Quốc hội Thái Lan bác bỏ tất cả đề cử ủy viên Ủy ban bầu cử

Trong cuộc bỏ phiếu tối 22/02, Hội đồng Lập pháp Quốc gia (NLA) - Quốc hội Thái Lan, đã bác bỏ tất cả ứng viên được đề cử vào vị trí ủy viên Ủy ban Bầu cử (EC), động thái khiến tiến trình chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử sắp tới ở nước này trở nên phức tạp hơn.


Toàn cảnh một phiên họp Quốc hội Thái Lan ở Bangkok. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo kết quả bỏ phiếu, không ai trong số bảy ứng viên nhận được 50% số phiếu của 248 thành viên NLA để trở thành những ủy viên mới của EC. Luật về Ủy ban Bầu cử của Thái Lan quy định, EC sẽ có bảy thay vì năm ủy viên như trước đây, trong đó năm người được đề cử bởi một ủy ban do Chánh án Tòa án tối cao Cheep Jullamon đứng đầu và hai người do Hội đồng Tòa án tối cao chọn ra. 

Việc NLA bác bỏ tất cả các đề cử đồng nghĩa với việc phải tiến hành lại quá trình đề cử các ủy viên mới và việc này phải hoàn tất trong vòng 90 ngày. 

Ủy viên EC, ông Somchai Srisuttiyakorn nói rằng dù các ủy viên EC hiện tại vẫn phải tiếp tục thực hiện nhiệm vụ nhưng họ sẽ không thể tham gia việc tổ chức bầu cử địa phương dự kiến tiến hành trong năm nay. Ông cũng dự kiến rằng các ủy viên EC mới sẽ nhậm chức trong khoảng 200 ngày nữa, tức là vào khoảng tháng 9/2018./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết