Tiếng Việt | English

12/07/2018 - 15:43

Quốc lộ 62 - Mặt đường xuống cấp, nguy cơ mất an toàn giao thông

Quốc lộ (QL) 62 là tuyến đường huyết mạch nối trung tâm tỉnh Long An với các huyện, thị xã vùng Đồng Tháp Mười. Gần đây, trên tuyến đường này xuất hiện tình trạng sụt lún nền đường, ảnh hưởng đến sự an toàn của người tham gia giao thông.

Tình trạng xuống cấp các công trình thủy lợi kết hợp giao thông trên QL62 đã đến mức báo động (Trong ảnh: Một đoạn lan can cống Bắc Đông rơi xuống sông ngày 28/4, sau đó được gia cố)

Mặt đường sụt lún

Theo một số người dân, cách đây vài năm, tại cống ngầm thuộc Km19 (đối diện Nhà máy Xay xát Út Dũng), mặt đường sụt lún. Trưa 29/6, tại khu vực cống kênh 21, Km21 - QL62, xuất hiện hố sâu trên 2m, bán kính hơn 20cm, đáy hố khoảng 1m2, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

Ông Nguyễn Văn Thiện, xã Tân Tây, huyện Thạnh Hóa, cho biết: “Nền đường yếu, một số chỗ, xe tải nặng chạy qua gây sụt lún. Nguyên nhân khi nâng cấp Tỉnh lộ 49 lên QL62, đơn vị thi công lắp cống, đoạn nối ống cống bị hở nên sau thời gian dài nước chảy xiết, mùa lũ cuốn theo đất, cát làm nền đường sụt lún, lâu ngày không sửa chữa dẫn đến xuất hiện hố “tử thần””.

Chủ tịch UBND xã Tân Tây - Nguyễn Văn Chẳn cho biết: “Sau khi nhận được tin báo của người dân, ngay buổi trưa ngày 29/6, UBND xã cử cán bộ đến hiện trường và báo cơ quan chức năng kịp thời có biện pháp xử lý nhằm bảo đảm an toàn giao thông vì khu vực này có nhiều người, phương tiện qua lại.

Xuất hiện hố sâu tại khu vực cống 21, thuộc Km21, ngày 29/6

Theo UBND xã Tân Tây, QL62, đoạn qua địa bàn xã có 7 cống ngầm, trong đó nhiều cống có nguy cơ sụt lún cao. Người dân phản ánh, TNGT thường xuyên xảy ra do mặt đường QL62 xuống cấp, nhiều chỗ sát lề đường bị hư hỏng. Ngoài ra, ban giám hiệu và phụ huynh học sinh các trường học nằm trên QL62 còn phản ánh đoạn qua trước cổng trường không có gờ giảm tốc và biển báo hiệu nên nguy cơ xảy ra TNGT khá cao.

Chưa có kinh phí để đại tu

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải - Đặng Hoàng Tuấn cho biết: “Ngay sau khi xuất hiện hố sâu tại Km21, sở chỉ đạo đơn vị sửa chữa tiến hành đặt biển báo và sửa chữa ngay đoạn hư hỏng nhằm bảo đảm giao thông thông suốt và tránh nguy cơ TNGT có thể xảy ra. Đến chiều 29/6 đã thông xe”.

Sở chỉ đạo đơn vị chuyên môn khảo sát lại toàn bộ cống ngầm và một số công trình thủy lợi dọc QL62 để vừa bảo đảm an toàn giao thông, vừa phục vụ tốt sản xuất nông nghiệp. Theo ông Đặng Hoàng Tuấn, sở đang trình Bộ Giao thông Vận tải xin kinh phí sửa chữa lớn QL62, trong đó có hạng mục gia cố, bảo dưỡng các cống ngầm, công trình thủy lợi kết hợp giao thông trên tuyến.

Trước mắt, cơ quan chức năng rất mong người dân, người tham gia giao thông khi phát hiện những bất cập, sự cố bất ngờ xảy ra dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông, cản trở giao thông hoặc ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, báo ngay cho chính quyền địa phương và ngành chức năng để có biện pháp khắc phục kịp thời./.

Đại Lâm

Chia sẻ bài viết