Tiếng Việt | English

04/12/2016 - 15:07

Quốc lộ N2 - nhiều đoạn xuống cấp, sụt lún nghiêm trọng

Quốc lộ N2 qua địa bàn tỉnh Long An có chiều dài hơn 100km góp phần rất lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và một số địa phương trong vùng. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều xe tải trọng lớn lưu thông trên tuyến đường này làm hư hỏng, xuống cấp một số đoạn gây mất an toàn giao thông.

Một đoạn đường hư hỏng gần cầu Kênh Chà (Km82+712)

Cụ thể, trên Quốc lộ N2 qua địa bàn huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An hướng về xã Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp xuất hiện rất nhiều "ổ gà" rải rác khắp mặt đường. Nhựa bị bong tróc, đá xanh đùn lên với diện tích rộng, kéo dài gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Hơn 2 tháng nay, đoạn đường từ cầu Kênh Chà (Km82+712) đến cầu Bùi Mới (Km93+355) xảy ra hàng chục vụ tai nạn giao thông, do người điều khiển tự té vì không kịp xử lý khi gặp “ổ gà”. Bên cạnh đó, trên tuyến đường này có rất nhiều cầu, cống hộp, mà mặt đường bị lún, tạo nhiều điểm gờ, dốc nhô cao, thấp bất thường khiến cho các phương tiện chạy qua bị hất tung lên rất nguy hiểm, nhất là đối với người đi xe máy đang chạy tốc độ cao.


Vị trí Km87 đã xảy ra hơn 15 vụ tự té xe khiến nạn nhân bị thương nặng

Ông Phạm Văn Điệp, xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh từng chứng kiến nhiều vụ việc cho biết: Trên đoạn đường này hầu như mỗi ngày đều có người bị té xe, nhất là ban đêm. Tại vị trí cống hộp (Km87) cách cầu Kênh 5.000 Quốc lộ N2 khoảng 300 mét, người dân tham gia cấp cứu hơn 15 vụ tai nạn giao thông.

Do đó, người dân rất mong ngành chức năng sớm có giải pháp khắc phục tình trạng trên để việc lưu thông được dễ dàng và an toàn./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết