Tiếng Việt | English

27/04/2017 - 04:34

Quy định về cho vay phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Lãi suất cho vay vốn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn đều thấp hơn từ 0,5 - 1,5%/năm so với mức lãi suất cho vay thông thường.

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Quyết định số 813 về chương trình cho vay khuyến khích phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch theo Nghị quyết 30 của Chính phủ.

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Quyết định về chương trình cho vay phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
Theo đó, đối tượng được vay bao gồm: pháp nhân và cá nhân có nhu cầu vay vốn để thực hiện dự án, phương án sản xuất- kinh doanh nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch theo tiêu chí xác định chương trình, dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch quy định tại Quyết định số 738 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các ngân hàng thương mại cho vay được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật các tổ chức tín dụng.

Ngân hàng thương mại cho khách hàng vay vốn để thực hiện chương trình, đảm bảo phù hợp với nguyên tắc cho vay, vay vốn và điều kiện vay vốn quy định tại Thông tư số 39 của Ngân hàng Nhà nước về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng.

Lãi suất cho vay vốn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn đều thấp hơn từ 0,5%/năm đến 1,5%/năm so với mức lãi suất cho vay thông thường cùng kỳ hạn của từng ngân hàng thương mại phù hợp với quy định tại Thông tư 39.

Nguồn vốn cho vay do các ngân hàng thương mại cân đối từ nguồn vốn huy động trên thị trường để thực hiện. Mức cho vay do ngân hàng thương mại và khách hàng thỏa thuận phù hợp với quy định tại Điều 12 Thông tư 39.

Về tài sản bảo đảm cho khoản vay, ngân hàng thương mại và khách hàng thỏa thuận việc áp dụng biện pháp bảo đảm tiền vay hoặc không áp dụng biện pháp bảo đảm tiền vay phù hợp với quy định của pháp luật. Khách hàng vay vốn theo chương trình được sử dụng tài sản hình thành từ vốn vay làm tài sản đảm bảo cho khoản vay theo quy định của pháp luật./. 

Nguyễn Hằng/VOV-Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích