Tiếng Việt | English

04/07/2017 - 07:13

Quyết tâm đưa Nghị quyết Trung ương 5 vào cuộc sống

Có thể nói, Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII) được các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên đón nhận với tinh thần phấn khởi, tin tưởng và nhất trí cao. Tất cả vấn đề được cụ thể hóa trong nghị quyết, tập trung toàn bộ trí tuệ, phát huy dân chủ, chọn đúng và trúng những vấn đề hết sức quan trọng và đề ra giải pháp phù hợp, đáp ứng yêu cầu thực tiễn và nguyện vọng của cả hệ thống chính trị.

Để bảo đảm tính khả thi và hiệu quả của Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII), các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương phải quyết tâm, có sự thống nhất cao và biện pháp thực hiện khả thi, chỉ đạo chặt chẽ với phương pháp, tư duy đúng đắn. Theo đó, các cấp ủy Đảng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của nghị quyết; cụ thể hóa và xây dựng thành các kế hoạch, chương trình thực hiện nghị quyết một cách nghiêm túc, thiết thực, lâu dài và phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị, ngành mình.

Ngoài ra, khẩn trương đề ra các giải pháp và tổ chức thực hiện thật tốt các chương trình, kế hoạch và tăng cường phối hợp thực hiện các nhiệm vụ một cách đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, nhất thiết phải có sự phân công trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể, chặt chẽ gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, xác định và thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phù hợp với đường lối, nghị quyết của Đảng, tận dụng thời cơ, vượt qua thách thức, huy động mọi nguồn lực nhằm thúc đẩy phát triển KT-XH, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống người dân,...

Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII) một cách nghiêm túc, quyết tâm là tiếp tục giữ vững niềm tin, đưa nghị quyết vào cuộc sống, tạo thế và lực cho các địa phương bước vào một giai đoạn phát triển toàn diện, nhanh và bền vững./.

Vĩnh Khang

Chia sẻ bài viết