Tiếng Việt | English

21/02/2018 - 12:44

Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ

Mừng Xuân Mậu Tuất 2018 cũng là thời điểm cả tỉnh bước vào thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2018 với nhiều dự định, hoài bão, ước mơ. Phóng viên Báo Long An ghi nhận một số ý kiến của lãnh đạo cơ sở về thực hiện nhiệm vụ trong năm mới 2018.

Chủ tịch UBND xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An - Hồ Duy Tâm

Chủ tịch UBND xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An - Hồ Duy TâmNăm 2018, địa phương đưa ra 8 chỉ tiêu quan trọng về phát triển KT-XH. Trong đó, xã tập trung củng cố, nâng chất các tiêu chí (TC) để giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới (NTM) và phấn đấu đạt chuẩn xã văn hóa.

Theo đó, có 2 tiêu chuẩn cần thực hiện là môi trường và tệ nạn xã hội. Xã tập trung rà soát cụ thể các hộ chăn nuôi, kinh doanh có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, phối hợp các ngành chức năng thành phố kiên quyết có biện pháp xử lý đối với các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, chúng tôi phối hợp di dời các hộ chăn nuôi, hộ kinh doanh gây ô nhiễm môi trường ra khỏi địa bàn xã. Địa phương tăng cường giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; tiếp tục phát huy các mô hình, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc,... nhằm hạn chế tệ nạn xã hội xảy ra.

Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc - Phạm Minh Hiếu

Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch UBND xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc - Phạm Minh Hiếu

Trên địa bàn xã có khoảng 1,5km Đường tỉnh 830 đi qua (công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X). Hiện tại, người dân chấp thuận giải phóng mặt bằng đạt gần 80%, số còn lại chủ yếu thắc mắc về kê biên, kết cấu, kiến trúc mặt đường.

Vì vậy, địa phương tiếp tục phối hợp Trung tâm Phát triển quỹ đất, các đoàn thể giải thích, vận động những hộ này chấp hành nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Bên cạnh đó, năm 2018, tiếp tục giữ vững danh hiệu xã văn hóa (đạt năm 2017); thực hiện hiệu quả việc ứng dụng công nghệ cao trong nuôi thủy sản, trồng rau và các mô hình tổ liên kết, hợp tác xã. Đặc biệt, địa phương chuẩn bị thành lập hợp tác xã thủy sản (chủ yếu nuôi tôm) đầu tiên tại huyện.

Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch HĐND xã An Lục Long, huyện Châu Thành - Hà Minh Tuấn

Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch HĐND xã Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa - Trịnh Thanh Thừa

Đón năm mới 2018, An Lục Long vui mừng khi những ngày cuối năm, xã đạt danh hiệu xã văn hóa - NTM.

Năm 2018, địa phương tập trung củng cố, nâng chất các TC. Trong đó, tiếp tục đầu tư cho TC giao thông. Đó là nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên xã dài 6,3km từ nguồn vốn Nhà nước và nhân dân đóng góp (người dân đồng thuận cao); xây dựng các mô hình trồng cây xanh, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; làm cột cờ trên các tuyến đường; tiếp tục xã hội hóa lắp đặt đèn chiếu sáng trên một số tuyến đường.

Đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm để tiến tới lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân.

Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch HĐND xã Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa - Trịnh Thanh Thừa

Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch HĐND xã Bình Hòa Đông, huyện Mộc Hóa - Trịnh Thanh Thừa

Bình Hòa Đông tiếp tục thực hiện vùng lúa chất lượng cao được quy hoạch hơn 1.000ha tại ấp 1 và ấp 4.

Thời gian tới, xã tiếp tục phân công các đoàn thể cùng với chi bộ, trưởng ấp vận động các hộ dân trong vùng quy hoạch tham gia thực hiện. Hiện tại, trong vùng lúa quy hoạch, có 50ha được huyện thí điểm ứng dụng công nghệ cao.

Ngoài ra, năm 2018, Bình Hòa Đông phấn đấu đạt 2 TC: Môi trường và nhà ở dân cư trong xây dựng NTM.

Chúng tôi chia từng giai đoạn nhỏ để dễ thực hiện các TC. Những TC dễ, ưu tiên làm trước, TC khó làm sau. Ngoài thực hiện 2 TC trong xây dựng NTM, xã còn phấn đấu xây dựng các tiêu chuẩn xã văn hóa.

Bí thư Đảng ủy xã Tân Hòa, huyện Tân Thạnh - Trần Văn Soái

Bí thư Đảng ủy xã Tân Hòa, huyện Tân Thạnh - Trần Văn Soái

Là xã thuần nông, Tân Hòa luôn quan tâm hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để người dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Năm 2017, các chỉ tiêu về sản xuất nông nghiệp đều vượt kế hoạch. Đến nay, xã xây dựng được trạm bơm điện và các tổ bơm điện với diện tích 3.300ha, góp phần giảm chi phí cho nông dân.

Ngoài trồng lúa, toàn xã hiện có 59ha nuôi trồng thủy sản, trong đó có trên 30ha ươm cá tra giống. Việc sản xuất ngày càng thuận lợi, có hộ thu nhập gần 1,5 tỉ đồng/năm. Đời sống được cải thiện, thu nhập tăng lên, người dân càng tích cực đóng góp xây dựng địa phương.

Trong năm qua, xã huy động nguồn vốn trên 6,3 tỉ đồng thực hiện các công trình xây dựng cơ bản, trong đó, nhân dân đóng góp trên 1,2 tỉ đồng.

Phát huy những kết quả trên, xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tăng cường hơn nữa vai trò của MTTQ và các đoàn thể. Từ đó, huy động mọi nguồn lực để giữ vững danh hiệu xã văn hóa và thực hiện các TC NTM nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống người dân, xây dựng quê hương ngày càng giàu, đẹp, văn minh.

Chủ tịch UBND xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường - Trương Văn Thanh

Chủ tịch UBND xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường - Trương Văn Thanh

Bình Hiệp là xã đầu tiên của thị xã Kiến Tường được công nhận đạt chuẩn NTM. Tuy nhiên, qua rà soát theo Quyết định số 1243/QĐ-UBND, ngày 07/4/2017 của UBND tỉnh về việc ban hành Bộ TC xã NTM tỉnh Long An đến năm 2020, Bình Hiệp “tụt” 6 TC: Giao thông, hộ nghèo, nhà ở, y tế, tổ chức sản xuất, môi trường và an toàn thực phẩm. Do đó, để được công nhận lại vào năm 2019, xã tiếp tục đầu tư, nâng chất các TC đạt thấp.

Năm qua, xã thực hiện 13 công trình xây dựng cơ bản,... Bên cạnh đó, xã tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Đến nay, xã giảm được 49 hộ nghèo, đời sống người dân không ngừng được cải thiện, nâng cao.

Dù còn nhiều khó khăn nhưng sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ, đóng góp của người dân là động lực để xã tiếp tục nỗ lực, thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Đặc biệt là triển khai thực hiện Nghị quyết 04 của Thị ủy Kiến Tường về vùng lúa chất lượng cao và ứng dụng công nghệ cao, hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững./.

Thanh Nga - An Kỳ

Chia sẻ bài viết