Tiếng Việt | English

05/12/2019 - 14:52

Ra mắt Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện S.O.S Tân An

Tối 04/12, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) TP.Tân An, tỉnh Long An tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên tình nguyện S.O.S Tân An. Tham dự lễ ra mắt có đại diện Công an TP.Tân An, Công an phường 2, Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ - vệ sĩ an ninh Nam bộ (phường 4, TP.Tân An), CLB mô tô Tân An cùng các thành viên CLB S.O.S Tân An.

Trao quyết định công nhận thành lập Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện S.O.S Tân An

Được biết, tiền thân S.O.S Tân An do một nhóm bạn trẻ trên địa bàn TP.Tân An phối hợp với nhau đi dọc QL1 (đoạn từ TP.Tân An đến cầu Bến Lức) để hỗ trợ, giúp đỡ những người đi xe hai bánh gặp bất trắc, tai nạn dọc đường hay bể bánh xe, tham gia hoạt động thiện nguyện trong và ngoài tỉnh.

Bí thư Thành Đoàn Tân An, Chủ tịch Hội LHTNVN TP.Tân An - Hà Ngọc Diệp chia sẻ: “Từ khi biết đến nhóm S.O.S Tân An, Hội LHTNVN TP.Tân An đã tham gia định hướng hoạt động, Ủy ban Hội LHTN TP.Tân An quyết định thành lập CLB nhằm chính thức công nhận, hướng dẫn CLB hoạt động theo đúng nguyên tắc tự nguyện, tự quản, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy vai trò chủ động, tích cực tham gia hoạt động xã hội của thanh niên trên địa bàn thành phố”.

Anh Nguyễn Thành Sang - Đại diện Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ - vệ sĩ an ninh Nam bộ cam kết sẽ hỗ trợ về kỹ năng ứng cứu và tự vệ cho các thành viên câu lạc bộ

Được biết, khi tham gia hoạt động của CLB, các thành viên độ tuổi từ 18 - 35 được cấp thẻ thành viên có dán ảnh; đăng ký sinh hoạt các hoạt động của CLB; được bàn bạc, trao đổi, đề đạt,... các nguyện vọng về chương trình, kế hoạch hoạt động của CLB. Đặc biệt, các thành viên phải gương mẫu chấp hành quy định của pháp luật về an toàn giao thông.

Chủ nhiệm Câu lạc bộ S.O.S Tân An - Đỗ Minh Luân phát biểu tại Lễ ra mắt câu lạc bộ

CLB hiện có 22 thành viên, hoạt động chính là ứng cứu nhanh, bao gồm: Hỗ trợ xe hết xăng, thay vá ruột miễn phí, hỗ trợ nạn nhân bị tai nạn giao thông, đưa người bị nạn đến bệnh viện gần nhất, điều tiết giao thông khi lực lượng chức năng chưa đến kịp,… Ngoài ra, S.O.S Tân An tham gia hoạt động thiện nguyện như nấu cơm, cháo cho người nghèo, cơ nhỡ tại các bệnh viện, phát quà miễn phí cho người nghèo và học sinh hiếu học trong và ngoài tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ nhiệm CLB S.O.S Tân An - Đỗ Minh Luân hứa sẽ thực hiện đúng mục tiêu, tôn chỉ của Quy chế CLB, góp phần đưa CLB hoạt động ổn định, tạo sân chơi, hoạt động bổ ích cho thành viên CLB nói riêng và thanh niên trong tỉnh nói chung./.

Lâm Đỗ

Chia sẻ bài viết