Tiếng Việt | English

26/05/2017 - 13:58

Ra mắt Đội Đặc nhiệm ở Phú Quốc

Với việc thành lập Đội đặc nhiệm sẽ góp phần giữ gìn an ninh trật tự cùng nhiều vấn đề khác có liên quan ở đảo ngọc Phú Quốc.

Sáng 26/5, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Trung Đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Tây Nam bộ tổ chức lễ công bố quyết định của Bộ Tư Lệnh Cảnh sát cơ động về việc ra mắt Đội Đặc nhiệm số 2. Đến dự lễ có sự tham gia của Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh CSCĐ.

Các chiến sĩ thực hiện nghi thức tại buổi lễ ra mắt Đội Đặc nhiệm số 2

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Phạm Quốc Cương cho rằng mục đích của việc thành lập Đội Đặc nhiệm này là để thực hiện có hiệu quả các phương án tác chiến hoạt động phá hoại an ninh, bạo loạn vũ trang, khủng bố, bắt cóc con tin, trấn áp tội phạm có sử dụng vũ khí… Từ đó, góp phần vào việc phát triển mạnh kinh tế biển, xây dựng các vùng biển, đảo ở địa bàn chiến lược; xây dựng phương án, kế hoạch tác chiến và chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo…

Khu vực huyện đảo Phú Quốc được xác định là "đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt" và đang từng bước trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch ngang tầm khu vực và quốc tế. Mỗi năm nơi đây thu hút hàng trăm lượt nhà đầu tư kinh tế cùng với hàng triệu lượt khách quốc tế và trong nước đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, Phú Quốc cũng đang tiềm ẩn nhiều yếu tố không ổn định về tình hình an ninh trật tự.

Trung tướng Phạm Quốc Cương phát biểu chỉ đạo tại lễ ra mắt Đội Đặc nhiệm số 2

Chính vì vậy, Bộ trưởng Bộ Công an đã quyết định thành lập Đội Đặc nhiệm số 2 thuộc Trung đoàn CSCĐ Tây Nam bộ có trụ sở đóng quân tại đảo Phú Quốc, với chức năng sẵn sàng chiến đấu cao, cơ động nhanh để ngăn chặn, trấn áp kịp thời các loại tội phạm khủng bố, không tặc, bắt cóc con tin cũng như các loại tội phạm nguy hiểm khác với sự phối hợp của các lực lượng trên địa bàn huyện. Trong thời gian tới, Trung đoàn CSCĐ Tây Nam bộ cần khẩn trương tuyển đội ngũ cán bộ, chiến sỹ đảm bảo tiêu chuẩn của lực lượng cảnh sát đặc nhiệm này./.

 T.Nốt/nld.com.vn

Chia sẻ bài viết