Tiếng Việt | English

22/01/2019 - 14:14

Ra mắt lưới chống côn trùng công nghệ cao cho nông nghiệp sạch

Đầu năm 2019, Công ty TNHH Công nghiệp Minh Hưng (Minh Hưng Group, TP.HCM) đã nghiên cứu và sản xuất một loại lưới chống côn trùng mới. Đây là dạng lưới nhà kính công nghệ cao, ứng dụng cho nông nghiệp sạch.

Đây là dạng lưới nhà kính công nghệ cao, ứng dụng cho nông nghiệp sạch

Với ưu điểm không trượt sợi chỉ, chống bám rong rêu, loại lưới này có tên thương hiệu là Lực Sĩ, có thể sử dụng bền trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vùng ven biển, nóng ẩm,…

Đại diện đơn vị sản xuất chia sẻ, việc sản xuất và đưa ra thị trường sản phẩm lưới Lực Sĩ sẽ giúp thay thế các loại lưới nhập ngoại, giảm thiểu chi phí đầu tư cho nông dân, bảo đảm chất lượng nông sản và còn là sản phẩm thân thiện với môi trường. Để người nông dân có thể tiếp cận sản phẩm này, Minh Hưng Group cho biết có kế hoạch hỗ trợ nông dân một số vùng của Long An làm điểm, từ đó nhân rộng ra các địa bàn khác.

Được biết, thời gian gần đây, để đổi mới công nghệ trong trồng trọt, nhiều trang trại, hộ gia đình sử dụng các loại nhà lưới, nhà kính để tăng cao năng suất cây trồng, giảm thiểu việc dùng thuốc bảo vệ thực vật, giúp nông sản khỏi bị côn trùng gây hại cũng như bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, hiện nay, hầu hết các sản phẩm lưới chắn côn trùng công nghệ cao đều nhập khẩu từ nước ngoài như nên giá thành khá đắt, làm tăng chi phí sản xuất, giảm tính cạnh tranh của nông sản Việt. Vì vậy, sản phẩm lưới Lực Sĩ sẽ giúp nông dân tiết kiệm chi phí hơn và trồng trọt hiệu quả hơn.

Minh Hưng Group hiện có nhà máy sản xuất tại huyện Bến Lức và là một trong những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp đạt nhiều giải thưởng lớn như: Giải thưởng "Thương hiệu Quốc gia" 2 kỳ liên tiếp năm 2016 - 2018 và 2018 - 2020, 8 năm liên tiếp nằm trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam liên tục từ 2010 - 2018 và 3 năm liền trong Tốp 50 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam. Đây cũng là doanh nghiệp tài trợ rất nhiều cho Chương trình Cầu Nông thôn tại Long An thuộc các huyện: Đức Huệ, Vĩnh Hưng, Tân Hưng, Mộc Hóa và thị xã Kiến Tường./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích