Tiếng Việt | English

21/11/2016 - 23:15

Ra mắt Nhóm Đại biểu Quốc hội trẻ khóa XIV

Nhóm Đại biểu Quốc hội trẻ chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, trao đổi, thảo luận những vấn đề quan tâm của nhiều cử tri…

Chiều 21/11, tại Tòa nhà Quốc hội diễn ra lễ ra mắt Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ, Quốc hội khóa XIV. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự và phát biểu tại lễ ra mắt.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc nhóm Đại biểu Quốc hội trẻ, bằng nhiệt huyết và trách nhiệm của tuổi trẻ, sẽ tham gia tích cực vào các hoạt động của Quốc hội để quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, tham gia xây dựng pháp luật, tham gia các hoạt động giám sát, góp sức xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại Lễ ra mắt Nhóm Đại biểu Quốc hội trẻ khóa XIV. (Ảnh: Báo Đại biểu Nhân dân)

Điểm nổi bật của Quốc hội khóa XIV là số lượng Đại biểu trẻ dưới 45 tuổi đạt tỷ lệ cao 26,5% trên tổng số Đại biểu Quốc hội. Điều này thể hiện vai trò của giới trẻ ngày càng quan trọng trong tiến trình phát triển đất nước và thể hiện sự tín nhiệm của các cử tri đối với giới trẻ.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ của Nhóm Đại biểu Quốc hội trẻ, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ban thường trực Nhóm Đại biểu Quốc hội trẻ chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động toàn khóa và hằng năm. Đồng thời phối hợp với các cơ quan, tổ chức hữu quan tổ chức các hoạt động nâng cao kỹ năng hoạt động đại biểu cho các thành viên Nhóm, góp phần thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của Đại biểu.

Tích cực tham gia các diễn đàn nghị sĩ trẻ trong các cơ chế liên nghị viện mà Quốc hội Việt Nam là thành viên và thúc đẩy quan hệ với nghị sĩ các nước, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, đề nghị sĩ trẻ các nước ủng hộ quan điểm, lập trường của Việt Nam về các vấn đề trong nước cũng như các vấn đề khu vực và quốc tế, góp phần thực hiện tốt đường lối đối ngoại của Đảng, nhà nước, từ đó góp phần nâng cao vai trò và uy tín của Quốc hội Việt Nam trên trường quốc tế.


Nhóm Đại biểu Quốc hội trẻ khóa XIV chụp ảnh cùng lãnh đạo Quốc hội. (Ảnh: Báo Đại biểu Nhân dân)

Bước sang nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, tuy có nhiều thuận lợi nhưng đất nước ta cũng phải đối mặt với nhiều những khó khăn, thách thức. Để đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đề ra, đòi hỏi mỗi vị Đại biểu Quốc hội, trong đó có các Đại biểu Quốc hội trẻ, cần phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt trọng trách của người đại biểu dân cử.

Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, Chủ tịch Quốc hội hy vọng mỗi Đại biểu Quốc hội trẻ sẽ đóng góp công sức của mình góp phần xây dựng đất nước văn minh, giàu đẹp.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội và các cơ quan khác của Quốc hội phối hợp, tạo điều kiện cần thiết cho Nhóm Đại biểu Quốc hội trẻ hoạt động có hiệu quả./.

Lê Tuyết/VOV

Chia sẻ bài viết