Tiếng Việt | English

22/04/2018 - 12:06

Ra mắt “Shop quần áo 0 đồng” và “Tủ bánh mì từ thiện”

Sáng 22/4, UBMTTQ Việt Nam phường Tân Khánh, TP.Tân An, tỉnh Long An phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phường tổ chức ra mắt “Shop quần áo 0 đồng” và “Tủ bánh mì từ thiện”.

Sau một thời gian chuẩn bị, “Shop quần áo 0 đồng” và “Tủ bánh mì từ thiện” nhận được sự ủng hộ của rất nhiều tấm lòng hảo tâm. Hầu hết quần áo đều mới, được giặt ủi, sắp xếp ngăn nắp trước khi đem tặng.

Đại diện chính quyền địa phương trao quyết định Ban điều hành mô hình

“Shop quần áo 0 đồng” và “Tủ bánh mì từ thiện” được đặt trên Quốc lộ 1, khu phố Nhơn Hậu 1, phường Tân Khánh. Đây là vị trí khá thuận lợi để những ai có lòng hảo tâm đến quyên góp, ủng hộ.

Ngày đầu ra mắt, chị Thủy, ngụ phường Tân Khánh đến từ rất sớm. Chị nói: “Vợ chồng tôi hoàn cảnh khó khăn. Hàng ngày, tôi đi mua ve chai để nuôi con ăn học. Không đất đai, công việc không ổn định nên tôi sống tiết kiệm và hầu như quần áo tôi mặc đều được người khác cho. Nay có mô hình này, tôi mừng lắm. Tôi chọn được mấy bộ quần áo, chỉ lấy vừa đủ để còn cho những người khó khăn hơn. Quần áo dù qua sử dụng nhưng tất cả đều sạch sẽ, chúng tôi mặc vẫn còn tốt. Tôi mong rằng, hoạt động này được duy trì thường xuyên để giúp đỡ những người khốn khó”.

Người dân cười tươi khi lựa quần áo từ thiện

Bí thư Đoàn phường Tân Khánh - Nguyễn Tây Giang cho biết: “Shop quần áo 0 đồng” và “Tủ bánh mì từ thiện” ra đời là tâm huyết của thanh niên, phụ nữ cũng như chính quyền địa phương với mong muốn sẻ chia, giúp đỡ những người nghèo trong xã hội. Để mô hình đi vào hoạt động nề nếp, phường có thành lập Ban điều hành mô hình và phân công thành viên phụ trách hướng dẫn, sắp xếp khi có người đến ủng hộ hoặc lựa chọn quần áo.

 Mỗi ngày, tủ bánh mì từ thiện duy trì khoảng 50 ổ

Hiện, “Shop quần áo 0 đồng” và “Tủ bánh mì từ thiện” tiếp tục nhận quyên góp để duy trì lâu dài. Sự ủng hộ của người dân, mạnh thường quân chính là động lực để mô hình tiếp tục hoạt động./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích