Tiếng Việt | English

09/04/2016 - 17:20

Rác ùn ứ tại cống thủy lợi Khu tưới Đức Hòa

Mới đưa vào sử dụng một thời gian ngắn, nhưng có đoạn cống nằm ở trên tuyến kênh chính Khu tưới Đức Hòa – thuộc dự án thủy lợi Phước Hòa bị dồn ứ rất nhiều rác.


Rác cản trở cả dòng chảy

Kênh chính và Khu tưới Đức Hòa - thuộc dự án Thủy lợi Phước Hòa có tổng kinh phí đầu tư trên 2.000 tỷ đồng và được thi công từ năm 2012. Công trình có 126 tuyến kênh, tổng chiều dài trên 182km đi qua 11 xã, 1 thị trấn của huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Công trình được khánh thành trong tháng 1-2016, phục vụ tưới cho hơn 13.821ha khu tưới mới và cấp 4m3/s nước thô cho dân sinh, công nghiệp tỉnh Long An.


Rác đủ loại từ bao bì, chai lọ…

Ngày 9-4-2016, có mặt tại ấp Chánh, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa, cả tuyến kênh chính Khu tưới Đức Hòa cạn trơ đáy vì nguồn nước từ đầu nguồn không được xả về. Tuy nhiên, qua quan sát, ở một cống nằm trên tuyến kênh, có rất nhiều rác như bao bì, vỏ dưa, bao thuốc trừ sâu, chai lọ… bị ùn ứ lại thành mảng.

Theo một số người dân, khả năng những rác thải này là do con người xả xuống dòng kênh. Sau khi chảy theo dòng nước thì thường bị ứ đọng tại các cống trên tuyến kênh./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích