Tiếng Việt | English

11/02/2017 - 18:47

Rafael Nadal bất ngờ rút khỏi giải đấu Rotterdam Open 2017

 

Rafael Nadal tại Giải Quần vợt mở rộng Australia ở Melbourne, Australia ngày 29/1. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Tay vợt hàng đầu người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã quyết định không dự tranh Rotterdam Open 2017 - khai mạc vào tuần tới ở Hà Lan - để dưỡng sức cho những giải đấu quan trọng khác trong năm.

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, Nadal cho biết: “Sau khi vắng mặt ở một số giải đấu hồi cuối năm ngoái, tôi đã khởi đầu mùa giải năm nay rất tốt và tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ở tour đấu mùa Hè tại Australia. Nhưng cũng chính vì thế mà các bác sỹ đã yêu cầu tôi phải để cho cơ thể nghỉ ngơi, nhằm giảm tối đa các chấn thương không đáng có.”

Tuy thất bại trước kỳ phùng địch thủ Roger Federer (người Thụy Sĩ) sau 5 set đấu kịch tính ở trận chung kết Australian Open 2017 vừa qua, nhưng Rafael Nadal đã chứng minh được rằng hiệu suất thi đấu cao đang trở lại với "Vua sân đất nện."

Sau hơn 4 tháng nghỉ dưỡng điều trị chấn thương cổ tay, cơ thể của tay vợt 30 tuổi đã sẵn sàng trở lại, chờ đón những thử thách mới khắc nghiệt nhất.

Theo kế hoạch, để chinh phục ngôi vô địch Roland Garros 2017, Nadal có thể cũng sẽ rút khỏi hai giải tại Miami (Mỹ) và Rome (Italy).

Cơ hội cho Nadal giành danh hiệu Grand Slam thứ 15 trong sự nghiệp đang mở ra. Các nhà cái xếp anh ở vị trí thứ hai, sau Novak Djokovic (người Serbia), tại giải đấu quan trọng trên đất Pháp.

Trước Nadal, tay vợt người Thụy Sĩ Stanislas Wawrinka cũng đã rút khỏi Rotterdam Open 2017 do chấn thương đầu gối. Như vậy, Marin Cilic (Croatia) sẽ được đôn lên làm tay vợt hạt giống số 1 tại giải năm nay./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết