Tiếng Việt | English

23/04/2017 - 08:16

Real - Barca: Khi Zidane đã dồn Enrique vào chân tường

Cuộc đọ sức giữa Real với Barca tại vòng 33 La Liga cũng là trận so găng “sinh tử” của HLV Luis Enrique với Zidane.

Enrique không còn đường lùi

Thất bại chung cuộc 0-3 trước Juventus ở tứ kết Champions League, khiến giấc mơ xưng bá trời châu Âu của Barca ở mùa giải năm nay tan theo mây khói. Bởi vậy, thầy trò HLV Luis Enrique buộc phải dốc hết sức cho đấu trường còn lại là La Liga.

Tuy nhiên, ở sân chơi cao nhất Tây Ban Nha, Barca cũng đang gặp bất lợi lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Hiện tại, sau 32 vòng đấu, đội bóng xứ Catalan kém kình địch Real 3 điểm và đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Barca bất lợi trước Real trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Không quá khi nói rằng, Barca đang bị dồn vào thế chân tường và HLV Luis Enrique cùng các học trò không còn đường lùi. Do đó, Barca phải đánh bại Real trong cuộc đọ sức trực tiếp ở vòng 33 La Liga.

Đây là nhiệm vụ bắt buộc với đội bóng xứ Catalan. Bởi nếu trắng tay hoặc chỉ giành được 1 điểm ở trận đấu này, cơ hội để đội bóng xứ Catalan bảo vệ thành công chức vô địch là rất nhỏ.

Quật ngã Zidane bằng cách nào?

HLV Luis Enrique gặp cả núi khó khăn ở cuộc đấu trí với Zidane. Ở khía cạnh phong độ, Barca đang có thành tích rất tệ, khi chỉ giành 1 chiến thắng, hòa 1 và thua 2 trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Trong khi đó, kình địch Real lại có phong độ cao ngút trời. Cụ thể, trong 5 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, Real duy trì thành tích bất bại, khi giành 4 chiến thắng và 1 trận hòa (trước Atletico Madrid).

Về lực lượng, Barca gặp tổn thất lớn, khi Aleix Vidal và Rafinha gặp chấn thương. Chưa hết, HLV Luis Enrique cũng không thể sử dụng Neymar, vì cầu thủ người Brazil vì án treo giò.

HLV Enrique đau đầu vì lực lượng (Ảnh: Getty).

Ngoài yếu tố phong độ, lực lượng, Barca còn gặp khó khăn, khi phải làm khách trên sân Bernabeu. Đây là hiểm họa cực lớn với đội bóng xứ Catalan vì Real thi đấu rất hay trên sân nhà ở mùa giải năm nay.

Đối thủ mới nhất bị Real khuất phục tại thánh địa Bernabeu chính là Bayern (thắng 4-2 ở trận tứ kết lượt về Champions League). Và tính đến thời điểm hiện tại, “Kền kền trắng” mới thua duy nhất 1 trận ở sân Bernabeu mùa giải năm nay.

Khó khăn chồng chất, vậy cơ hội nào để HLV Luis Enrique giúp Barca đánh bại Real? Câu trả lời là có, nhưng vấn đề là chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể khai thác được điểm yếu của Los Blancos hay không mà thôi.

Như đã biết, ở trận đấu này, Real sẽ không có sự phục vụ của Varane và Pepe vì chấn thương. Nếu không có biến cố gì, cặp trung vệ của “Kền kền trắng” trong trận “siêu kinh điển” sẽ là Ramos và Nacho.

Bất chấp việc Nacho thi đấu rất tốt ở 2 trận tứ kết với Bayern, nhưng cầu thủ này vẫn là điểm yếu lớn nhất của Real. Hai hậu vệ cánh Carvajal và Marcelo ham lên tấn công và phòng thủ kém. Đây là 3 vị trí mà HLV Luis Enrique có thể khai thác.

Khách quan đánh giá, mùa giải năm nay hàng thủ của Real ngay cả khi có lực lượng mạnh nhất, cũng thi đấu tốt không tốt. Ở 5 trận đấu gần nhất, nơi mà Real duy trì thành tích bất bại, họ cũng không sạch lưới trận nào.

Đội hình dự kiến của Real vs Barca.

Hàng thủ Real chơi bóng bổng tốt, nhưng khả năng chống những đường chọc khe và phối hợp nhanh rất tệ, những bàn thua ở trận đấu với Napoli, Atletico và Bayern cho thấy rõ điều này. Đến đây, HLV Luis Enrique chắc hẳn đã biết làm gì, để có thể đánh bại Real.

Trận “siêu kinh điển” giữa Real vs Barca trong khuôn khổ vòng 33 La Liga diễn ra vào lúc 1h45 ngày 24/4 (giờ Việt Nam)./.

Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết