Tiếng Việt | English

22/11/2015 - 16:51

Real thua đậm Barca: Cái chết được dự báo trước

Thất bại thảm hại trước Barca trong trận cầu tâm điểm vòng 12 La Liga là cái chết được dự báo trước của thầy trò HLV Rafa Benitez.

Thất bại toàn diện

Real bước vào trận El Clasico thứ 263 trên sân nhà Bernabeu với Barca với tâm thế của kẻ chiếu dưới. Diễn biến trong trận El Clasico cho thấy sự lép vế toàn diện của “Kền kền trắng” trước đại kình địch.

Đội bóng của HLV Rafa Benitez chỉ chơi tốt trong khoảng thời gian 5 phút đầu tiên của trận đấu. Thời gian còn lại, Ronaldo và các đồng đội trở thành “quân xanh” để Barca đá tập ngay tại thánh địa Bernabeu.

Ở trận đấu này, tuyến tiền vệ của Real hoạt động kém hiệu quả, đánh chặn kém, tổ chức tấn công tệ hại và liên tục chuyền bóng hỏng nên Real nhanh chóng mất thế trận vào tay Barca. Kết quả, ngay trong hiệp 1, thủ thành Keylor Navas đã phải vào lưới nhặt bóng tới 2 lần.

Real thua toàn diện trước Barca (Ảnh: Getty Images)

Khi mà các cầu thủ Real hoàn toàn bó tay trước lối chơi di chuyển rộng và tấn công biến hóa của Barca thì trên băng ghế chỉ đạo HLV Rafa Benitez cũng bất lực và thể hiện sự kém cỏi của mình so với người đồng nghiệp Luis Enrique.

HLV Rafa Benitez có quyết định khó hiểu khi rút James Rodriguez chứ không phải Bale ra sân để nhường chỗ Isco. Kết quả, Isco thi đấu mờ nhạt và nhận thẻ đỏ ở phút 84 còn Real bị sút tung lưới 2 lần nữa ở hiệp 2 để khép lại trận thua toàn diện trước Barca với tỉ số 0-4.

Cái chết được dự báo trước

“Tôi thừa nhận đã chọn sai đội hình xuất phát. Real có thừa cầu thủ chất lượng để chơi tốt hơn. Mọi việc đã không diễn ra như kế hoạch. Chúng tôi muốn đẩy nhanh tốc độ, tấn công nhưng không làm được” - HLV Rafa Benitez phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu.

HLV Rafa Benitez đứng ra nhận trách nhiệm là điều đương nhiên, nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha đổ lỗi cho việc chọn sai đội hình xuất phát dẫn đến trận thua mất mặt này là lý do hết sức… buồn cười.

Nhìn vào đội hình ra sân ở chiến thắng 3-1 của Real trước Barca ở lượt đi trên sân Bernabeu mùa giải năm ngoái (có 4 sự thay đổi là Casillas - Navas, Pepe - Varane, Danilo - Carvajal và Isco - Bale) nó cho thấy HLV Rafa Benitez đang ngụy biện chứ không phải nhận trách nhiệm.

HLV Rafa Benitez đang tầm thường hóa Real (Ảnh: Getty Images)

Vẫn những con người ấy, Carlo Ancelotti giúp Real đánh bại Barca với tỉ số 3-1 với một thế trận thuyết phục nhất trong 10 năm qua. Còn Rafa Benitez, ông “tầm thường” hóa Los Blancos và khiến đội bóng này nhận trận thua mất mặt nhất trong lịch sử trước Barca trên sân nhà Bernabeu.

Có thể thấy, vấn đề ở đây không đến từ việc chọn đội hình xuất phát mà đến cách vận hành lối chơi của Rafa Benitez. Chiến lược gia người Tây Ban Nha biến Real từ một đội bóng chơi tấn công đẹp mắt, hào hoa và phóng khoáng trở thành đội bóng “vô hại” công cùn, thủ cũng kém thi đấu thiếu tự tin trước mọi đối thủ.

HLV Rafa Benitez biến Ronaldo, Benzema và Bale, những sát thủ khiến cả châu Âu từng phải run sợ, trở thành những chân sút làng nhàng và “tàng hình” ở trận đấu với Barca. Ngoài ra, ông cũng khiến nội bộ của Real đang yên ổn trở nên ồn ào. Có lẽ, thành công lớn nhất của Rafa Benitez là giúp Keylor Navas xuất hiện trên mặt báo với tần suất ngày một dày vì liên tục cứu thua ngoạn mục.

Barca có chiến thắng quá dễ dàng trước Real ngay tại Bernabeu (Ảnh: Getty Images)

“Chúng tôi chơi ở trình độ cao hơn hẳn và lấn lướt toàn diện so với Real. Đây là trận đấu đáng khen cho Barca chứ không phải đáng trách với Real. Nó sẽ đi vào lịch sử với tư cách một trong những trận đấu đáng nhớ nhất của Barca” - HLV Luis Enrique phát biểu sau trận đấu.

Thất bại của Real trước Barca được giới chuyên môn dự báo từ trước vì Los Blancos bộc lộ quá nhiều điểm yếu sau trận thua Sevilla ở vòng 11. Tuy nhiên, cách mà Rafa Benitez và các học trò gục ngã trước kình địch khiến người hâm mộ túc cầu giáo nói chung và cổ động viên của đội bóng này nói riêng không khỏi thất vọng./.

Hoàng Yến/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết