Tiếng Việt | English

02/09/2015 - 19:59

Ritek giới thiệu giải pháp lưu trữ ngàn năm

Giải pháp lưu trữ dữ liệu ngàn năm qua các đĩa khắc đá dành cho doanh nghiệp vừa được Ritek giới thiệu song song với giải pháp tấm pin năng lượng mặt trời.

Hệ thống tủ lưu trữ Jumbox 5U

Hãng Ritek giới thiệu giải pháp lưu trữ dữ liệu hướng tới các tổ chức giáo dục, quân sự hay doanh nghiệp cần bảo toàn dữ liệu quan trọng trong thời gian dài, gồm tủ Jumbox 5U và Jumbox 4U với dung lượng lưu trữ tối đa 20TB đĩa quang và khả năng lưu trữ "ngàn năm" nhờ công nghệ khắc laser lên đĩa M-Disc độc quyền như khắc thông tin lên đá.

Về cơ bản, Jumbox 5U là "bộ não" với hệ điều hành quản lý hoạt động cho Jumbox 4U, có thể kết nối cùng lúc 100 bộ 4U, hoạt động tương thích với các loại máy chủ (server) HDD đang có trên thị trường.

 Hệ thống tủ lưu trữ Jumbox 5U (lớn) và 4U (nhỏ)

Loại đĩa quang M-Disc của Ritek không bị tác động bởi khí hậu khắc nghiệt, thiên tai, những ảnh hưởng từ hỏa hoạn hay đông lạnh, độ ẩm, hao mòn theo thời gian. Bộ lưu trữ 5U có hai đầu đọc, lần lượt ghi dữ liệu của tổ chức, doanh nghiệp lên các loại đĩa Blu-ray M-Disc hay DVD M-Disc của Ritek.

Đĩa quang M-DISC của Ritek với tuổi thọ lên đến 1000 năm

Ngoài giải pháp lưu trữ dữ liệu an toàn, Ritek còn giới thiệu tấm mô-đun (module) pin năng lượng mặt trời đã được áp dụng tại Nhật, Đài Loan, Đức... Theo Ritek, các tấm pin năng lượng mặt trời của hãng có khả năng giảm thiểu ảnh hưởng của khí Amoniac thường sản sinh từ chất thải ở các trang trại gia súc, hay cảm biến tự chuyển đổi qua dùng mạng lưới điện khi dùng hết năng lượng mặt trời.

Crystalline (C-Si) mô-đun năng lượng mặt trời

PHONG VÂN/tuoitre online

Chia sẻ bài viết