Tiếng Việt | English

19/07/2020 - 16:36

Robot đầu bếp - giải pháp đảm bảo giãn cách mùa đại dịch Covid-19

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát như hiện nay, nhu cầu sử dụng robot đầu bếp tại Mỹ đang ngày một gia tăng.

Nhu cầu sử dụng robot đầu bếp đang ngày một gia tăng tại Mỹ khi nhiều chuỗi nhà hàng ăn nhanh tại nước này đều muốn giữ khoảng cách an toàn tối thiểu giữa các nhân viên và khách hàng trong mùa dịch bệnh Covid 19. Bắt đầu từ mùa thu này, chuỗi nhà hàng burger nổi tiếng White Castle sẽ bắt đầu cho thử nghiệm cánh tay robot đảm trách nhiệm vụ của một người đầu bếp thực thụ. Robot có tên là Flippy, được chế tạo bởi tập đoàn Miso Robotics có trụ sở tại Pasadena, bang California, Mỹ.

Ngoài nhiệm vụ như lật bánh, kẹp thịt, nướng bánh, chiên khoai tây, Flippy còn có thể giải phóng sức lao động cho các nhân viên lau dọn bàn hay xử lý các đơn hàng do khách đặt. Mỗi robot Flippy hiện có giá khoảng 30.000 USD, với phí dịch vụ hàng tháng là 1.500 USD. Vào giữa năm tới, tập đoàn Miso dự tính sẽ cung cấp robot miễn phí cho các nhà hàng nhưng tính phí hàng tháng cao hơn.

Robot đầu bếp - giải pháp đảm bảo giãn cách mùa đại dịch Covid-19 (Ảnh minh họa: KT)

Robot đầu bếp - giải pháp đảm bảo giãn cách mùa đại dịch Covid-19 (Ảnh minh họa: KT)

“Flippy hiện có thể nướng buger một cách hoàn hảo. Ngoài ra, chúng tôi cũng tập trung phát triển tính năng xử lý thông tin cho robot. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát như hiện nay thì nhu cầu sử dụng robot đầu bếp như Flippy của chúng tôi ngày một gia tăng”, ông Buck Jordan, Giám đốc điều hành, người đồng sáng lập Miso cho biết.

Hiện các dịch vụ cung cấp thực phẩm tự động tại Mỹ đang ăn lên làm ra. Nhiều công ty chế tạo robot khác như Blendid cũng đang giao bán robot làm sinh tố tươi. Khách hàng có thể đặt hàng từ một ứng dụng điện thoại thông minh và yêu cầu điều chỉnh công thức đồ uống theo ý muốn.

Với những tính năng ưu việt, các robot đầu bếp xuất hiện ngày càng phổ biến hơn, như Creator, một nhà hàng buger có tiếng khác ở San Francisco hay chuỗi cà phê Dal.komm ở Hàn Quốc./.

VOV.VN(Theo AP)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích