Tiếng Việt | English

22/06/2017 - 10:12

Robot Diya One X giúp cải thiện môi trường làm việc

Robot Diya One X có nhiệm vụ phân tích, điều chỉnh chất lượng không khí tốt nhất cho môi trường làm việc thoải mái hơn.

Gần giống với R2-D2 nhưng lớn hơn một chút, robot Diya One X thổi luồng không khí mát mẻ kịp thời và liên tục qua các lối đi đông đúc trong văn phòng làm việc.

“Diya One X hoạt động hoàn toàn độc lập. Nó có thể di chuyển trong đám đông và tránh các chướng ngại vật. Đây là robot duy nhất ở thời điểm hiện nay có khả năng làm được điều đó”, Ramesh Caussy, người sáng lập của Partnering Robotics và là người phát minh robot Diya One X cho biết.

Robot Diya One X giúp cải thiện không khí văn phòng tốt nhất.

Đặc tính đầu tiên của Diya là hoàn thành công việc mà con người không làm được. Robot này có khả năng phân tích chất lượng không khí xung quanh, âm lượng, độ ẩm, nhiệt độ, độ sáng và phác thảo một bản đồ “thời tiết” trong phòng làm việc.

Thiết bị có thể “giao tiếp” với các thiết bị kết nối khác và hành động trực tiếp để cải thiện môi trường làm việc. Một cách kịp thời, robot này sẽ điều chỉnh hợp lí và hài hòa nhiệt độ trong phòng làm việc.

Hiện nay, robot của Ramesh Caussey đã trang bị cho khoảng 100 công ty tại Pháp. Ngoài việc đầu tư mua sắm, các doanh nghiệp đều có thể thuê robot này với giá từ 999 euro/tháng. Giá thuê hàng tháng phụ thuộc vào số lượng robot được sử dụng và mức độ các dịch vụ liên quan./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết