Tiếng Việt | English

20/05/2018 - 08:42

Rồi tôi cũng sẽ là mẹ chồng

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu luôn là chủ đề muôn thuở trong các gia đình từ xưa đến nay, gặp một người chồng tốt là điều may mắn và gặp một người mẹ chồng tốt là phúc đức. Chúng ta có thể chọn người chồng nhưng không thể lựa chọn mẹ chồng hay gia đình chồng. Tuy nhiên, mẹ chồng cũng là phụ nữ, cũng từng là nàng dâu, trải qua những tháng năm làm dâu nhà chồng.

Tôi về làm dâu mẹ gần 8 năm, dù không ở gần nhưng lúc nào hình ảnh mẹ cũng luôn trong trái tim tôi. Cha bỏ đi, các con lớn lên bằng chính tình thương và nghị lực phi thường của mẹ. Giờ đây, các chị có gia đình yên ấm thì nguồn vui của mẹ là được vui vầy cùng con cháu. Tình thương của mẹ là động lực thôi thúc để tôi cố gắng làm việc, xây dựng hạnh phúc gia đình. Dù đôi lúc có những va chạm, áp lực, thỉnh thoảng cũng nghe vài hoàn cảnh cô gái đi làm dâu phải chịu khổ sở, uất ức trăm bề nhưng tôi nghĩ, người mẹ nào cũng lo cho hạnh phúc của con, dù là mẹ ruột hay mẹ chồng. Mẹ yêu thương con trai mình, muốn những điều tốt đẹp nhất cho con, vì vậy sẽ có những đòi hỏi, kỳ vọng nhất định ở con dâu. Và khi những đòi hỏi đó không được đáp ứng sẽ sinh ra mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu. Nếu cả mẹ chồng và con dâu cùng khéo léo xử lý thì mâu thuẫn nhanh chóng được hóa giải, còn nếu ai cũng vì cái tôi riêng của mình thì sẽ đi từ mâu thuẫn này đến mâu thuẫn khác.

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, mẹ chồng nào cũng từng là nàng dâu và nàng dâu nào cũng có thể trở thành mẹ chồng. Cho nên, hiểu và thông cảm với những nỗi niềm của mẹ chồng bằng tấm lòng thương yêu, chân thành và cởi mở, rồi chúng ta sẽ trở thành mẹ chồng hiện đại cùng gia đình giữ ấm nếp nhà./.

Nhất Vĩnh

Chia sẻ bài viết