Tiếng Việt | English

19/12/2019 - 20:10

Rộn ràng mùa Noel

Không khí Noel đang lan tỏa khắp nơi. Từ lâu, Giáng sinh đã trở thành ngày hội của bao người. Vào dịp này, các bạn trẻ hòa cùng dòng người đón Noel với những cảm xúc thật tươi mới. Không ít bạn đã biến ngày đặc biệt này thành dịp thể hiện lòng yêu thương, nhân ái, mang đến niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh để Noel trở nên ý nghĩa và ấm áp hơn.

Ảnh: Internet

Đón Noel với niềm hứng khởi

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Noel rồi. Gia đình tôi không theo đạo nhưng từ lâu ngày Noel đã trở thành ngày hội, dịp vui chơi mà tôi hằng mong đợi. Lần đầu tôi được đi chơi Noel là vào năm lớp 4. Khi đó, anh tôi đã chở tôi đi tham quan các hang đá trong nhà thờ. Được chiêm ngưỡng những tiểu cảnh lung linh dưới ánh đèn, tôi thích lắm! Lúc đó, tôi giống như một người đi lạc vào thế giới thần tiên. Một trong những điều ấn tượng với tôi là không khí mùa Noel khá lạnh, cái lạnh hiếm hoi của miền đất phương Nam.

Khi lớn lên, bài vở nhiều, Noel lại ngay thời điểm thi học kỳ I nên tôi ít được chơi Noel. Dù vậy, mỗi khi mùa Noel tới, tôi vẫn thấy trong mình có một cảm giác háo hức. Năm nào cũng vậy, tôi đón Noel và năm mới với tất cả niềm hứng khởi.

Mai Anh

Những món quà Noel xưa

Tôi đã qua tuổi nhận quà Noel rồi. Đó là vì tôi nghĩ thế, chớ tôi nghĩ dù lớn hay nhỏ, mọi người đều mong muốn nhận được quà trong ngày đặc biệt này. Noel những năm trước, tôi vẫn hồi hộp chờ đợi món quà của ông già Noel đặt bên cửa sổ. Món quà đầu tiên mà tôi nhận đó là một chú gấu bông màu đỏ vô cùng dễ thương. Lúc ấy, tôi hạnh phúc vô cùng và khoe với tất cả các bạn trong lớp. Từ đêm Giáng sinh năm đó, mỗi năm khi đến Noel, tôi đều mong chờ điều kỳ diệu bên cửa sổ. Và không năm nào ông già Noel làm tôi thất vọng. Dường như ông biết được sở thích của tôi nên tặng những món quà mà tôi mơ ước. Và trong mỗi món quà ấy, ông già Noel đều chúc tôi học giỏi, chăm ngoan. Những lời chúc đó trở thành động lực để tôi phấn đấu nhiều hơn. Tôi đã cố gắng học thật giỏi để được ông già Noel tặng quà vào những năm tiếp theo. Giờ đây câu chuyện về món quà Noel đã trở thành ký ức, những ký ức tuyệt vời và tôi thấy mình là một đứa trẻ may mắn khi có được những món quà tuổi thơ trong những mùa Noel xưa.

Trúc Quỳnh

Noel ấm áp

Tôi xem Noel là một ngày hội, ngày để tôi và những người bạn nghĩ đến những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình. Đêm Noel lành lạnh, chúng tôi cùng với các anh chị đoàn viên đến thăm hỏi và tặng quà cho những em nhỏ còn gặp nhiều khó khăn trong khu phố. Những món quà nho nhỏ nhưng cũng làm cho các bạn vui vẻ, ấm áp hơn. Sau đó, chúng tôi tổ chức những trò chơi tập thể, cùng hát những bài hát quen thuộc về Giáng sinh và năm mới. Cứ thế, niềm vui được lan tỏa đến tất cả mọi người. Chúng tôi đã tham gia hoạt động này từ 3 năm nay. Mỗi bạn đều đóng góp một số tiền nho nhỏ để mang lại niềm vui cho các em nghèo không có điều kiện để vui Noel và đón năm mới. Với tôi, đây là công việc ý nghĩa, giúp mình trưởng thành hơn vì biết chia sẻ khó khăn cùng những mảnh đời nghèo khó, biết yêu thương để tình người ấm áp hơn trong những ngày cuối năm đang về./.

Như Mai

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích