Tiếng Việt | English

22/06/2017 - 09:01

Ronaldo ghi bàn, Bồ Đào Nha đặt một chân vào bán kết ​Confederations Cup 2017

 

Ronaldo ăn mừng bàn thắng vào lưới tuyển Nga. Ảnh: Reuters

Phút thứ 8, hậu vệ Raphael Guerreiro thực hiện pha treo bóng loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự tuyển Nga cho Ronaldo băng xuống đánh đầu ở góc hẹp hạ thủ thành Igor Akinfeev, ghi bàn thắng mang về ba điểm cho Bồ Đào Nha.

Sau bàn thua, các cầu thủ Nga dâng cao đội hình hòng tìm bàn gỡ nhưng với chất lượng cầu thủ kém hơn, đội chủ nhà không thể nắm quyền kiểm soát thế trận và tạo ra cơ hội nào thực sự rõ rệt.

Không tìm được bàn gỡ, chủ nhà Nga suýt nữa phải nhận thêm bàn thua thứ hai nếu các cầu thủ Bồ Đào Nha như Ronaldo (phút 32, 63), Andre Silva (phút 51)… chính xác hơn trong những pha dứt điểm cuối cùng.

Khoảng 15 phút cuối trận, Bồ Đào Nha lui đội hình về sân nhà, nhường thế trận lại cho tuyển Nga và chờ cơ hội thuận lợi để phản công. Dù thời gian kiểm soát bóng của các cầu thủ chủ nhà được cải thiện đáng kể nhưng họ không tài nào xuyên thủng mành lưới của Bồ Đào Nha.

Thắng chung cuộc Nga 1-0, Bồ Đào Nha xem như đã đặt một chân vào bán kết bởi ở lượt trận cuối cùng của bảng A, Ronaldo và các đồng đội chỉ phải gặp đội yếu nhất bảng New Zealand. Trong khi đó, thất bại này buộc Nga phải quyết đấu với Mexico ở lượt cuối để tranh tấm vé còn lại vào bán kết./.

Hoài Dư/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích