Tiếng Việt | English

10/12/2017 - 05:11

Ronaldo lập cú đúp mừng bóng vàng, R.M đè bẹp Sevilla

Khuya 09/12, Cristiano Ronaldo mừng danh hiệu Quả bóng vàng thứ 5 bằng cú đúp bàn thắng, góp công giúp Real Madrid (R.M) đá bại Sevilla 5-0 trên sân nhà Santiago Bernabeu ở vòng 15 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Ronaldo trình làng 5 Quả bóng vàng cho các CĐV chiêm ngưỡng trước trận đấu. Ảnh: Reuters

Trận này, dù thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương nhưng các học trò HLV Zidane lại có sự khởi đầu rất thuận lợi khi tìm được bàn mở tỉ số ngay ở cơ hội đầu tiên.

Phút 3, từ quả phạt góc bên cánh phải của Vazquez, hậu vệ Sevilla phá bóng không thành công, tạo cơ hội cho Nacho ập vào tung cú dứt điểm từ cự li 5m hạ thủ môn Sergio Rico, mở tỉ số trận đấu.

Nacho ăn mừng bàn mở tỉ số cho R.M. Ảnh: Reuters

Sau bàn thắng, R.M tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Và trong một tình huống phản công ở phút 23, Ronaldo đã tỏa sáng với pha bứt tốc độ thoát xuống dứt điểm hạ gục thủ thành Rico sau đường chọc khe của Asensio, nâng tỉ số lên 2-0 cho “kền kền trắng”.

Ronaldo ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Ronaldo sút penalty nâng tỉ số lên 3-0 cho R.M. Ảnh: Reuters

Tám phút sau, Ronaldo hoàn tất cú đúp cho R.M bằng pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m sau khi tiền vệ Jesus Navas để bóng chạm tay trong vòng cấm. Ở tình huống này, thủ thành Rico đã đổ người đúng hướng và chạm được bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho Sevilla bởi pha dứt điểm của Ronaldo quá mạnh.

Kroos ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 4-0 cho R.M. Ảnh: Reuters

Sau bàn thua này, hàng phòng ngự Sevilla đã không còn giữ được sự tập trung và R.M đã dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa do công Toni Kroos (38’) và Achraf Hakimi (42’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 5-0.  

Thắng trận này, R.M tạm vươn lên vị trí thứ ba với 31 điểm, bằng điểm với đội nhì bảng Valencia và kém đội đầu bảng Barcelona 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn hai đối thủ trên một trận./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết