Tiếng Việt | English

14/09/2017 - 05:14

Ronaldo lập cú đúp, R.M thắng dễ APOEL Nicosia

Rạng sáng 14/9, Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp đương kinm vô địch Real Madrid (R.M) đá bại APOEL Nicosia (Síp) 3-0 trên sân Bernabeu trong trận ra quân ở bảng H Champions League 2017-2018.

 

Niềm vui của Ronaldo sau khi mở tỉ số cho R.M. Ảnh: Reuters

Đây là trận đầu tiên của Ronaldo cho R.M sau 4 trận ngồi ngoài liên tiếp vì án treo giò tại Tây Ban Nha. Và ngôi sao người Bồ Đào Nha đã đánh dấu sự trở lại của anh bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 12 với pha dứt điểm cận thành sau đường căng ngang bên cánh trái của Gareth Bale.

Sau bàn thắng, R.M tiếp tục tấn công và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của APOEL Nicosia. Dù tạo được rất nhiều những tình huống nguy hiểm, nhưng phải đến đầu hiệp 2, R.M mới cụ thể hóa được ưu thế lấn lướt thành bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Ronaldo thực hiện thành công quả 11m, nâng tỉ số lên 2-0 cho R.M. Ảnh: Reuters

Phút 50, từ đường căng ngang bên cánh trái của Gareth Bale, hậu vệ Roberto Lago trong nỗ lực cản phá đã để bóng chạm tay trong vòng cấm, “tặng” cho R.M một quả penalty. Trên chấm 11m, Ronaldo đã dễ dàng đánh bại thủ thành Waterman, nâng tỉ số lên 2-0 cho “kền kền trắng”.

Chiến thắng được hoàn tất cho R.M ở phút 61 sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh trái. Cầu thủ ghi bàn thứ 3 cho đội chủ nhà là trung vệ đội trưởng Ramos với pha ngã người móc bóng tuyệt đẹp trong vòng cấm sau đường chuyền bằng đầu của Gareth Bale.

Ramos ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho R.M. Ảnh: Reuters

Thắng 3-0, R.M đã có sự khởi đầu hoàn hảo trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch Champions League ở mùa giải năm nay. Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp thầy trò HLV Zidane giải tỏa phần nào sức ép đang đè nặng lên vai sau hai trận hòa liên tiếp tại La Liga.

Ở trận đấu còn lại của bảng H, Tottenham cũng đã có sự khởi đầu ấn tượng khi đá bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp Dortmund 3-1 trên sân nhà Wembley.

Heung-Min Son ăn mừng bàn mở tỉ số cho Tottenham. Ảnh: Reuters

Trận đấu giữa Tottenham và Dortmund diễn ra rất hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục giữa hai đội. Tottenham nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ở phút thứ 4 do công tiền đạo Heung-Min Son với pha dứt điểm hiểm hóc từ góc hẹp sau tình huống lên bóng nhanh bên cánh trái.

Nhưng chỉ 7 phút sau, Dortmund đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng pha đặt lòng chân trái đẹp mắt trước vòng cấm của tiền đạo Andriy Yarmolenko.

Harry Kane tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Dortmund. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, với hàng phòng ngự thi đấu sơ hở và ham dâng cao, Dortmund đã không thể ngăn được những pha lên bóng tốc độ của đội chủ. Phút 15, Harry Kane nâng tỉ số lên 2-1 cho Tottenham với pha solo và dứt điểm đẹp mắt từ cánh trái. Và đến phút 60, Harry Kane khép lại đêm trình diễn tuyệt vời của anh bằng pha dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Roman Buerki sau đường chuyền của Eriksen, ấn định chiến thắng thuyết phục 3-1 cho Tottenham./.

Theo T.Vĩ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết