Tiếng Việt | English

29/06/2015 - 12:04

Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

Đến thời điểm hiện nay, các trường đã sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Năm nay, Long An có 15.252 thí sinh tham gia kỳ thi, trong đó có 2.840 thí sinh đăng ký thi tại tỉnh để xét tốt nghiệp THPT. Số còn lại thi tại TP.HCM, Tiền Giang và Đồng Tháp để vừa xét tốt nghiệp THPT, vừa xét vào các trường cao đẳng, đại học. Kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 sẽ diễn ra từ ngày 1-7 đến ngày 4-7-2015.

Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Đoàn Thị Nguyệt và đại diện các ngành kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia Ảnh: KIM KHÁNH

Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Đước - Đoàn Thị Nguyệt cùng đại diện các ngành công an, quân sự, y tế đã đến Trường THPT Cần Đước kiểm tra tình hình cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia. Qua kiểm tra, điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp đã được nhà trường chuẩn bị tích cực, chu đáo. Bà Đoàn Thị Nguyệt lưu ý nhà trường phải kiểm tra lại hệ thống điện, bảo đảm điều kiện ánh sáng, có phương án phòng tránh mưa bão và chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp tốt để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Năm nay, Cần Đước có 371 thí sinh ở các trường THPT và Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện dự thi tại điểm thi Trường THPT Cần Đước. Đây là các thí sinh chỉ tham gia thi để xét tốt nghiệp THPT mà không đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng./.

Tại huyện Châu Thành, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia huyện đã triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Năm nay, huyện Châu Thành có 229 thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thông để xét tốt nghiệp THPT. Trong đó, Trường THPT Nguyễn Thông có 21 thí sinh, số thí sinh còn lại là của các trường THPT Châu Thành, THPT Phan Văn Đạt và Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện.

Để kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 được diễn ra an toàn, đạt kết quả cao, UBND huyện Châu Thành đã ra quyết định phân công trách nhiệm cho 15 thành viên ban chỉ đạo nhằm bảo đảm an ninh, trật tự tại điểm thi, bảo đảm giao thông, thông tin liên lạc được thông suốt,… Năm nay, ngoài việc tổ chức tiếp sức mùa thi tại Trường THPT Nguyễn Thông, Hội Khuyến học huyện còn vận động kinh phí hỗ trợ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn dự thi tại TPHCM, Tiền Giang và Đồng Tháp./.

Kỳ thi năm nay, huyện Thủ Thừa có 1 điểm thi tại trường THPT Thủ Thừa với 282 thí sinh tham dự.Nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh, Hội Khuyến học Thủ Thừa đã trao tặng 145 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 40 triệu đồng . Ngoài ra, hội còn phối hợp các ngành, đoàn thể huyện và thị trấn tổ chức tiếp sức mùa thi, nấu ăn miễn phí cho các thí sinh dự thi tại huyện./.

Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa – thầy Trần Văn Truyền cho biết: Để chuẩn bị cho học sinh tham gia kỳ thi, nhà trường đã dạy đúng, đủ chương trình, hướng dẫn HS nắm bắt chuẩn kiến thức, kỹ năng, kỹ năng làm bài thi. Toàn trường có 498 học sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia, trong đó có 49 em đăng ký thi tại địa phương./.

Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.Tân An - thầy Trần Quang Hiệp, phấn khởi: Hội cha mẹ học sinh của trường cũng đã vận động hơn 20 triệu đồng từ các mạnh thường quân, các cơ quan, xí nghiệp,… để hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi./.

Ngọc Hân-Trung Hiếu-Minh Trực-Kim Khánh-L.Cánh

Chia sẻ bài viết