Tiếng Việt | English

22/06/2018 - 11:02

Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển cao đẳng, đại học năm 2018 tại các điểm thi trong tỉnh Long An hoàn tất. Hiện, cơ sở vật chất tại các điểm thi đều được chuẩn bị sẵn sàng, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Trường THPT Hùng Vương lắp đặt thêm cửa sắt tại phòng bảo quản đề thi, bài thi

Trường THPT Hùng Vương lắp đặt thêm cửa sắt tại phòng bảo quản đề thi, bài thi

Sẵn sàng các phương án

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), toàn tỉnh có 14.100 thí sinh (TS) đăng ký dự thi, với 38 điểm thi và 616 phòng thi. Để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế, Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh tổ chức họp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, các sở, ban, ngành liên quan phối hợp tốt trong tổ chức kỳ thi.

Giám đốc Sở GD&ĐT - Nguyễn Thanh Tiệp thông tin: Đến thời điểm này, các phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia đã sẵn sàng. Sở phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng chức năng có phương án xử lý, kịp thời khắc phục các tình huống xảy ra. Phương án về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ kỳ thi cũng hoàn thành. Theo đó, tất cả điểm thi, phòng thi đều được rà soát, tu sửa, bảo đảm cơ sở vật chất như bàn, ghế, các phòng chức năng,... nhằm phục vụ tốt kỳ thi. Bên cạnh đó, các điểm thi có bố trí chỗ ăn, nghỉ cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi.

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa) - Trần Thị Thu Trang chia sẻ: Tại điểm thi của trường có 512 TS, được bố trí 41 phòng thi. Số phòng thi này được lựa chọn từ những phòng học của trường nên 100% đều bảo đảm. Các phương án đề phòng giông lốc, mưa dột ở phòng thi, ngập nước cục bộ tại các điểm thi cũng được thực hiện.

Tại Trường THPT Hùng Vương (TP.Tân An), việc chuẩn bị cơ sở vật chất cơ bản hoàn tất. Theo kế hoạch, điểm thi này có 16 phòng thi. Các phòng thi đều có quạt máy, hệ thống chiếu sáng đầy đủ. Hiệu trưởng Trường THPT Hùng Vương - Lê Thanh Hải cho biết: “Với tinh thần tất cả cho mùa thi, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất được thực hiện chu đáo. Bên cạnh đó, trường còn rà soát TS có hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu ở lại trường nghỉ trưa để hỗ trợ cơm trưa và bố trí chỗ nghỉ, giúp các em an tâm và tập trung làm bài thi thật tốt”.

Em Lê Đại Lâm - học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hùng Vương, chia sẻ: “Trường có thông báo hỗ trợ chỗ ăn, nghỉ cho TS có nhu cầu ở lại trong những ngày thi nên chúng em rất an tâm”.

Tất cả cho mùa thi

Năm nay, huyện Bến Lức có 4 điểm thi. Đến thời điểm này, các phương án hỗ trợ giáo viên coi thi và TS đều sẵn sàng. Được sự hỗ trợ của Hội Cha mẹ học sinh, các điểm thi đều tổ chức nấu ăn bữa sáng, trưa cho hội đồng coi thi. Riêng TS có hoàn cảnh khó khăn, khi có nhu cầu cũng được hỗ trợ tiền hoặc bữa ăn trưa cùng giáo viên coi thi tại điểm thi.

Điểm thi Trường THPT Tân Thạnh (huyện Tân Thạnh) có 356 TS dự thi. Các phòng thi đều được trang bị đầy đủ đồ dùng, thiết bị theo quy định. Nhà trường cũng chuẩn bị chỗ ở cho 38 TS nhà xa. Hiệu trưởng Trường THPT Tân Thạnh - Phan Văn Hà thông tin: “Trường có ký túc xá với sức chứa 320 chỗ nên các em có thể ở lại trường trong những ngày diễn ra kỳ thi. Trường cũng chuẩn bị sẵn máy phát điện, dự phòng trường hợp sự cố mất điện xảy ra; bố trí phòng làm việc cho hội đồng coi thi, lãnh đạo điểm thi, phòng y tế, tủ đựng đề, bài thi bảo đảm an toàn,...”.

Bố trí bàn ghế tại các phòng thi đúng quy định

Bố trí bàn ghế tại các phòng thi đúng quy định

Ngoài sự chuẩn bị tại các điểm thi, các ngành liên quan cũng tích cực vào cuộc. Trong những ngày diễn ra kỳ thi, ngành công an lên phương án bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn giao thông. Ngành y tế triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho các TS. Đoàn Thanh niên các địa phương thành lập các đội thanh niên tình nguyện tư vấn, hỗ trợ TS và người nhà TS.

Sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất tại các điểm thi là điều kiện thuận lợi để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Từ đó, góp phần tạo cho các TS sự tự tin, an tâm bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới./.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 diễn ra từ ngày 25 đến 27/6/2018.Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh có 14.100 thí sinh đăng ký dự thi, với 38 điểm thi và 616 phòng thi.

N.Mận-H.Hương-G.Hân

Chia sẻ bài viết