Tiếng Việt | English

26/04/2020 - 06:20

Sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

Sau thời gian tạm nghỉ, ngày 27/4/2020, học sinh (HS) lớp 9 và 12 chính thức đi học lại. Các trường đang tập trung phun thuốc tiêu độc, khử trùng, vệ sinh lớp học và toàn bộ khuôn viên trường; đồng thời, chuẩn bị phương án dạy học phù hợp nhằm bảo vệ sức khỏe HS.

Trường học được phun thuốc tiêu độc, khử trùng
Trường học được phun thuốc tiêu độc, khử trùng

Trong thời gian tạm nghỉ, các trường học vẫn duy trì vệ sinh trường, lớp sạch sẽ, bảo đảm không gian trường học thông thoáng, kiểm soát người lạ vào trường. Khi có thông báo HS đi học trở lại, trường học tiến hành phun thuốc để tiêu độc, khử trùng nhằm bảo đảm môi trường học tập an toàn cho HS.

Dù HS tạm nghỉ, Trường THCS&THPT Mỹ Bình (huyện Đức Huệ) vẫn duy trì phun thuốc tiêu độc, khử trùng khu vực hành chánh quản trị để bảo vệ an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường; đồng thời, thường xuyên vệ sinh khu vực lớp học và khuôn viên trường.

Trường THCS Tân Đức (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa) cũng duy trì vệ sinh trường, lớp trong thời gian tạm nghỉ đến nay.Theo đó, trường quét dọn, vệ sinh, đặc biệt là sàn nhà, bàn, ghế, cửa sổ và tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng trước khi đón HS đi học trở lại. “Nhờ chủ động trong công tác bảo đảm vệ sinh cơ sở vật chất, đặc biệt là phòng học, máy móc và trang thiết bị dạy học từ khi tạm nghỉ nên trường đã sẵn sàng đón HS trở lại lớp” - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Đức - Nguyễn Văn Hùm Anh chia sẻ.

Giáo viên lau từng cửa sổ, tay nắm cửa để bảo đảm an toàn cho học sinh

Giáo viên lau từng cửa sổ, tay nắm cửa để bảo đảm an toàn cho học sinh

Không chỉ bảo đảm vệ sinh trường, lớp sạch, an toàn, các trường còn đề ra phương án thực hiện nhiệm vụ chuyên môn nhằm bảo đảm kế hoạch giảng dạy, bảo vệ sức khỏe cho HS. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm về giãn cách HS 1,5m; HS phải đeo khẩu trang từ nhà đến trường và trong quá trình học tập; bố trí nơi rửa tay có nước sạch, xà phòng và nước rửa tay khô, tạo thuận lợi cho HS rửa tay thường xuyên; đo thân nhiệt cho HS, nếu 37,50C trở lên thì hướng dẫn HS đi kiểm tra sức khỏe và thông tin cho nhà trường,… 

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Thanh Tiệp cho biết: “Tùy theo điều kiện thực tế, các trường thực hiện phương án phù hợp, bảo đảm giãn cách HS 1,5m. Thủ trưởng các trường phát huy quyền tự chủ trong thực hiện nhiệm vụ, có khó khăn thì báo ngay với Sở để có hướng dẫn, giải pháp cụ thể, tránh để xảy ra sai sót trong thực hiện các quy định. Trước khi HS đi học trở lại, 100% trường phải thực hiện tiêu độc, khử trùng bằng Cloramin B và sử dụng H2O2 để lau chùi trang thiết bị dạy học, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, lan can,… bảo đảm môi trường an toàn cho HS”. 

Để đón HS trở lại lớp, Trường THPT Đức Hòa (huyện Đức Hòa) chuẩn bị 2 máy đo thân nhiệt để đo nhiệt độ tất cả HS trước khi vào khuôn viên trường. Khi vào cổng, trường khuyến khích HS phải rửa tay trước khi vào lớp học để bảo đảm an toàn cho môi trường học tập cũng như các HS khác. Ngoài ra, trường còn yêu cầu HS, giáo viên đeo khẩu trang khi vào trường. Hiệu trưởng Trường THPT Đức Hòa - Đặng Văn Sáu cho hay: “Trường bố trí thêm bồn nước rửa tay với 8 vòi nước và có sẵn xà phòng để HS rửa khi mới bước vào trường. Đồng thời, trường trang bị thêm mỗi lớp 2 chai nước rửa tay khô để HS sử dụng thường xuyên. Trong ngày thứ hai, trường không sinh hoạt lớp tập trung mà giáo viên chủ nhiệm sẽ sinh hoạt, trong đó chú trọng nhắc nhở HS không tụ tập đùa giỡn, ăn uống mà nên thực hiện giãn cách; đồng thời, đặc biệt chú ý tự bảo vệ sức khỏe, có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì báo trường ngay lập tức để kịp thời xử lý”.

Nhờ sự chủ động trong công tác chuẩn bị từ khi tạm nghỉ đến nay và chỉ đạo sâu sát của Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường đã và đang thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, bảo đảm cơ sở vật chất sạch, an toàn và chuẩn bị các phương án dạy học để sẵn sàng đón HS trở lại lớp./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết