Tiếng Việt | English

07/10/2016 - 22:02

Sẵn sàng Giải Vô địch Moto HappyLand lần 1 – 2016

Ngày 23/10, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Long An, Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam phối hợp Trường đua HappyLand tổ chức giải đua xe mô tô mang tên “Giải Vô địch Moto HappyLand lần 1 - 2016”.

Đây là giải đua quy mô đầu tiên được tổ chức tại Trường đua HappyLand để vận hành hệ thống đường đua sau một thời gian chuẩn bị và thử nghiệm, đồng thời là bước đệm để đưa các bộ môn thể thao tốc độ vào quy chuẩn mới.


Các vận động viên tham gia luyện tập tại Trường đua HappyLand

Trong các giải đua xe trong nước trước đây chủ yếu được tổ chức trong sân vận động, các tay lái tham gia đã quen với đường chạy vòng tròn ngắn và một cua trái hoặc phải. Đường đua chỉ đơn thuần là đường biên ngoài bao quanh sân vận động, các yếu tố bảo đảm an toàn tương đối ít, có thể gây nguy hiểm lớn cho tay lái trong các pha bứt phá tốc độ và các yếu tố kỹ thuật còn đơn giản,…


Trường đua HappyLand sau gần một năm xây dựng và đưa vào hoạt động

Trường đua HappyLand được đầu tư xây dựng một hệ thống đường đua dài 1,4 km có tất cả 18 cua trái và phải được chia thành các đoạn như tăng tốc, cua lơi, cua tròn, cua tám độ nghiêng,… Về mặt tổ chức, HappyLand dự kiến tổ chức khoảng 5 ngày, trong đó, từ ngày 19 đến 21/10 dành cho vòng đấu loại, ngày 22/10 là vòng thi phân hạng và thi đấu chính thức vào ngày 23/10. Những điều này đòi hỏi vận động viên phải rèn luyện kỹ thuật và sức khỏe để có thể tham gia toàn bộ giải đấu. Đây sẽ là thách thức lớn cho HappyLand khi thay đổi lối chơi truyền thống và tạo ra một cách chơi mới… ./.

Phan Bảo An

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích