Tiếng Việt | English

05/03/2018 - 11:08

Sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Những ngày đầu tháng 3 Xuân Mậu Tuất 2018, hòa trong khí thế phấn khởi của Tháng Thanh niên (TN), toàn tỉnh có 1.450 TN nô nức lên đường thi hành Luật Nghĩa vụ quân sự, làm tròn trách nhiệm thiêng liêng của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước. Trong tuyển chọn và giao quân đợt này, Long An có nhiều tân binh sức khỏe tốt, trình độ học vấn cao, nhiều TN là đoàn viên, đảng viên, nhiều người tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội; một số đang công tác trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, đoàn thể, có số là con em của cán bộ, đảng viên. Tất cả đều hăng hái lên đường tòng quân, cùng tự hào đứng dưới ngọn cờ vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Phát huy truyền thống tám chữ vàng “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”, cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp và nhân dân trong tỉnh luôn quan tâm và làm tốt công tác tuyên truyền, tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Các địa phương thực hiện tốt phương châm "3 bình cử, 4 công khai”, chú trọng làm tốt công tác sơ tuyển, xét duyệt ở xã, phường, thị trấn, nắm chắc tình cảm, tâm tư, nguyện vọng của công dân và hoàn cảnh gia đình TN để tuyển chọn chính xác. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp tập trung nâng cao chất lượng tuyển chọn TN cả về chính trị, học vấn, sức khỏe và thực hiện tốt phương thức tuyển quân “tròn khâu” theo phương châm “tuyển người nào chắc người đó”; bảo đảm đúng quy trình, quy định của pháp luật nên chất lượng tuyển quân ngày càng được nâng lên, giao quân không bù đổi. Đây là những biện pháp quan trọng bảo đảm tính công bằng, dân chủ của công tác tuyển quân và nâng cao chất lượng TN nhập ngũ.

Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, TN Long An luôn sẵn sàng cầm súng bảo vệ quê hương, đất nước. Khi được gọi nhập ngũ, hầu hết TN an tâm thu xếp việc học tập, công tác, sản xuất; một số TN nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình, chia tay những người thân yêu để lên đường nhập ngũ. Với nhiều TN, được trở thành những chiến sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam là niềm vinh dự, tự hào!

Những ngày này, trên khắp làng quê, phố phường trong tỉnh, âm thanh của hội trại tòng quân đang rộn rã. Những lời động viên, dặn dò xen lẫn những câu chuyện tạm chia tay. Mọi người cùng chúc các tân binh an tâm lên đường, làm tốt nhiệm vụ của Tổ quốc giao, hậu phương luôn sát cánh cùng tân binh./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết