Tiếng Việt | English

11/02/2020 - 16:16

Sẵn sàng lên đường nhập ngũ 

Mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân lên đường làm nghĩa vụ quân sự trên địa bàn tỉnh Long An đến nay cơ bản đã hoàn thành.

Phun xịt phòng tránh dịch bệnh 

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An, sáng ngày 12/02, tất cả 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh sẽ tiến hành lễ giao nhận quân, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2020. Năm nay, toàn tỉnh có 1.501 thanh niên lên đường nhập ngũ. Ngoài ra, trong đợt này còn có 233 thanh niên đi nghĩa vụ công an.

Cùng với đó, việc tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm nay cũng tổ chức ngắn gọn trong vòng 25 phút để phòng ngừa lây lan virus corona. Cụ thể, sẽ không tổ chức hội trại tòng quân, không tổ chức đông thân nhân đưa đón. Cùng với đó, công tác phòng, chống dịch cũng được hết sức cẩn trọng.

Khảo sát tại Ban Chỉ huy Quân sự các huyện Cần Đước, Cần Giuộc, Đức Hòa... công tác phòng chống dịch corona cũng được diễn ra hết sức khẩn trương. Ban Chỉ huy quân sự các huyện đều đã tiến hành hoàn thiện khâu kiểm tra sức khỏe của tân binh.

Các doanh trại quân sự, khu vực làm lễ tiễn quân cũng được phun xịt thuốc khử trùng sạch sẽ. Các tân binh sẽ được đo thân nhiệt, phát khẩu trang y tế trước lễ xuất quân. Những tân bình có sức khỏe bất thường, có dấu hiệu nhiễm virus corona sẽ được cách ly ngay để điều trị.

Ông Huỳnh Văn Quang Hùng, Chủ tịch UBND huyện Cần Đước cho biết: "Trước tình hình dịch bệnh do virus corona, UBND huyện đã chủ trương phòng chống dịch hết sức tích cực và nghiêm túc. Đợt đưa tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm nay, UBND huyện cũng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức ngắn gọn, hạn chế tổ chức đông người. Các tân binh được kiểm tra sức khỏe kỹ hơn mọi năm nhằm phòng tránh sự lây lan của virus corona". 

Thượng tá Nguyễn Văn Định - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cần Đước cho biết, huyện năm nay có 161 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 90 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp. Huyện Cần Đước năm nay có 32 thanh niên tự nguyện nhập ngũ, trong đó 7 thanh niên có nguyện vọng phục vụ quân đội lâu dài. 

Thượng tá Nguyễn Văn Định - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cần Đước

Thượng tá Nguyễn Văn Định - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cần Đước 

Em Nguyễn Hoàng Thanh Tuấn (SN 1996, ngụ huyện Cần Đước) chia sẻ: "Tôi được sinh ra ở quê hương trung dũng kiên cường trong thời kỳ chống giặc ngoại xâm cũng như thời bình. Với lý tưởng được phục vụ trong hàng ngũ quân đội tôi đã nộp đơn tự nguyện gia nhập quân đội. Tôi đã tốt nghiệp Đại học và kết nạp Đảng tháng 5/2019. Tôi mong muốn được gắn bó lâu dài trong hàng ngũ quân đội để thể góp phần nhỏ của mình vào việc bảo vệ, xây dựng Tổ quốc"./.

Đức

Chia sẻ bài viết