Tiếng Việt | English

13/02/2017 - 09:36

Sẵn sàng lên đường vì nghĩa vụ thiêng liêng!

Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng, ý thức rõ điều này, cùng với cả nước, 1.500 thanh niên trúng tuyển của tỉnh nhà sẵn sàng lên đường nhập ngũ vào ngày 16/2/2017.

Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh, những thanh niên ưu tú của quê hương sẽ nhanh chóng trưởng thành trong môi trường quân ngũ, với sức trẻ của mình có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Như thường lệ nhiều năm qua, sau tết các địa phương lại tất bật chuẩn bị tiễn thanh niên trúng tuyển lên đường tòng quân: tổ chức thăm hỏi gia đình, động viên thanh niên vững dạ lên đường,… Nhiều hoạt động chuẩn bị cho hội trại cũng được chuẩn bị. Từ đó, tuổi trẻ thêm căng tràn bầu nhiệt huyết trước lúc lên đường.

Lên đường nhập ngũ, xa gia đình, bạn bè, đương nhiên ai cũng có chút bịn rịn. Tuy nhiên, đã xác định đây là nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc, một trách nhiệm vinh quang, những người con ưu tú của quê hương sẵn sàng gác lại những tình cảm riêng tư ấy, hăng hái lên đường. Tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ là đây. Họ không hề ngại khó, ngại khổ, ngược lại, luôn tự hào vì được góp sức mình bảo vệ non sông.

Thật sự tự hào, trong 1.500 thanh niên của tỉnh chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm nay, tỷ lệ có trình độ đại học, cao đẳng khá cao. Trong đó, có nhiều thanh niên tình nguyện lên đường và ước mong được phục vụ lâu dài trong quân đội. Nhiều bạn trẻ xếp bút nghiên, gác lại những công việc có thu nhập cao, ổn định để lên đường. Đặc biệt, năm nay huyện Bến Lức và Tân Trụ có 2 công dân nữ tình nguyện và trúng tuyển.

Vài ngày nữa thôi, những thanh niên ưu tú ấy trở thành những tân binh, trên thao trường dù có chút vất vả nhưng với bầu nhiệt huyết tuổi trẻ đang hừng hực cháy sẽ xóa tan tất cả. Cầu vinh quang đang chờ, chặng đường cống hiến, ra sức bảo vệ quê hương đang mở ra. Cùng với đó, những thanh niên ở lại hậu phương cũng không ngừng ra sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đẹp thay tuổi trẻ!

Lên đường tòng quân với niềm tin rực cháy và bầu nhiệt huyết căng tràn sức trẻ, các thanh niên ưu tú tỉnh nhà tự hào tiếp bước cha anh trong sự sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay./.

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết