Tiếng Việt | English

28/09/2019 - 18:00

Sẵn sàng thi công gói thầu đầu tiên thuộc dự án đường Vành đai TP.Tân An

Sáng 28/9, đơn vị thi công đã tiến hành động thổ thi công gói thầu số 4 đường Vành đai TP. Tân An, tỉnh Long An đoạn từ quốc lộ 1 đến đường Phạm Văn Ngô đoạn qua phường Tân Khánh.

Dự án sẽ khởi công đầu tháng 10/2019

Theo Giám đốc Ban quản lý dự án Sở giao thông Vận tải - Phạm Phương Nam, gói thầu số 4 bắt đầu từ quốc lộ 1 đến đường Phạm Văn Ngô (qua địa bàn phường Tân Khánh) dài hơn 1,4km, rộng 33m. Giá trị gói thầu hơn 26 tỉ đồng, do Sở giao thông - Vận tải làm chủ đầu tư và đơn vị thi công là Cty Cổ phần Việt Dũng.

Theo kế hoạch, sau lễ động thổ, đầu tháng 10/2019 đơn vị sẽ tiến hành thi công công trình và dự kiến hoàn thành gói thầu vào cuối tháng 5/2020.

Đây là một trong những gói thầu hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng sớm nhất của công trình. Ông Nguyễn Văn Công, ngụ khu phố Nhơn Hậu 1, phường Tân Khánh cho biết: "Nhà tôi có 1.000m2 đất lúa nằm trong diện giải phóng mặt bằng thực hiện gói thầu. Cách đây hơn 5 tháng, tôi đã nhận tiền bồi thường và giao mặt bằng cho Nhà nước".

Theo Chủ tịch UBND phường Tân Khánh - Lương Công Đức, nằm trong gói thầu số 4 có hơn 120 hộ có đất, công trình bị ảnh hưởng, phải thu hồi. Người dân rất đồng thuận với chủ trương thực hiện dự án và nhìn chung cũng đồng ý mức giá bồi thường và bàn giao mặt bằng. Hiện, việc chi trả bồi thường cho người dân có đất, công trình bị thu hồi tháo dỡ cơ bản hoàn thành.

Công tác giải phóng mặt bằng gói thầu số 4 đã hoàn thànhÔng Đoàn Minh Hùng, trưởng khu phố Nhơn Hậu 1, phường Tân Khánh vui vẻ bày tỏ: "Chúng tôi rất vui mừng khi đơn vị thi công đã tiến hành động thổ gói thầu số 4, qua địa bàn. Chúng tôi mong rằng, gói thầu khởi công và hoàn thành tiến độ theo thông tin đã công khai. Hy vọng, từ tín hiệu vui này sẽ góp phần tháo gỡ những vướng mắc còn vướng ở một số đoạn của dự án".

Theo UBND thành phố, dự án Đường Vành đai TP.Tân An dài hơn 23km, rộng 33m, điểm đầu giao với ngã tư Mỹ Phú (xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa), điểm cuối tại nút giao QL1 - ĐT833, TP.Tân An. Đây là dự án nằm trong 3 công trình trọng điểm của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020). 

Dự án đi qua xã Mỹ Phú (huyện Thủ Thừa); các xã: Lợi Bình Nhơn, An Vĩnh Ngãi, Bình Tâm, Nhơn Thạnh Trung, các phường: Khánh Hậu, Tân Khánh, phường 7, phường 5 (TP.Tân An). 

Đơn vị thi công đã đưa phương tiện, máy móc đến gói thầu số 4Tuyến đường này sau khi hoàn thành sẽ giảm bớt áp lực trên các tuyến QL1, tuyến tránh QL1, đoạn qua TP.Tân An và trục đường Hùng Vương, chuyển hướng lưu thông vận tải ra các vùng ven ngoại thành. Từ đó, tránh ùn tắc giao thông vào các dịp lễ, tết; tạo trục giao thông liên hoàn xuyên suốt, nối liền giữa các khu đô thị trung tâm thành phố (phường 1, 2, 3, 4, 6, 7 và xã Bình Tâm) với khu đô thị phía Bắc (phường 5, xã Hướng Thọ Phú, Nhơn Thạnh Trung) và khu đô thị phía Nam (phường Tân Khánh, Khánh Hậu, xã Lợi Bình Nhơn, An Vĩnh Ngãi).

Đây là dự án lớn được tỉnh quan tâm, tuy nhiên thời gian qua vẫn gặp nhiều khó khăn trong thực hiện bởi vì vướng mắc trong quá trình giải phóng mặt bằng. Có một số hộ dân không đồng ý giải phóng mặt bằng để thực hiện phân khu chức năng hai bên tuyến đường (mỗi bên rộng 20m). 

Tổng số hộ bị ảnh hưởng của dự án đường Vành đai TP.Tân An là 1.642 hộ. Hiện, tổng số hộ đã phê duyệt phương án đền bù 1.326/1.642 hộ, tổng số hộ đã nhận tiền đền bù 1.066/1.326 hộ./.

Đức

Chia sẻ bài viết