Tiếng Việt | English

12/08/2020 - 10:50

Sẵn sàng tiếp nhận trường hợp đến cách ly tập trung

Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, Long An rà soát lại điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực tại các khu cách ly tập trung. Đây là hoạt động nhằm sẵn sàng tiếp nhận những trường hợp đến cách ly đúng theo quy định của Bộ Y tế.

Cách ly là phương án thực hiện đúng theo 5 nguyên tắc chống dịch: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng và dập dịch

Cách ly là phương án thực hiện đúng theo 5 nguyên tắc chống dịch: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng và dập dịch

Từ khi Việt Nam ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng, cũng như các tỉnh, thành khác, Long An huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Công tác phòng, chống dịch đang được triển khai một cách khẩn trương, nghiêm túc. Tỉnh chuẩn bị đầy đủ phương án sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh. Trong đó, cách ly là phương án thực hiện đúng theo 5 nguyên tắc chống dịch: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng và dập dịch.

Vừa qua, lãnh đạo tỉnh có Công văn 4347/UBND-VHXH về việc bảo đảm các điều kiện tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra hệ thống xử lý nước thải tại các khu cách ly tập trung nhằm bảo đảm vận hành như thiết kế ban đầu; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế và các đơn vị liên quan khắc phục các tồn tại và trang bị đầy đủ giường, chiếu, gối, chăn, màn, ghế,... để thực hiện cách ly ngay khi có yêu cầu.

Giám đốc Sở Y tế - Huỳnh Minh Phúc cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế tiếp nhận và xử lý chất thải từ các khu cách ly chuyển đến để bảo đảm an toàn, vệ sinh phòng dịch; chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát lại các khu cách ly tập trung đã được thành lập trên địa bàn tỉnh, bảo đảm cách ly ngay cho 1.000 người đến từ vùng dịch và các chuyên gia người nước ngoài đến Long An làm việc và người Việt Nam về nước theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đồng thời, Sở Y tế chuẩn bị cơ số thuốc, vật tư y tế để cung cấp cho các khu cách ly khi có chỉ đạo của UBND tỉnh”.

Theo số liệu thống kê từ ngành Y tế, tính đến ngày 10-8 tổng số người cách ly tại cơ sở cách ly tập trung là 19 người (có 3 chuyên gia). Ngoài ra, tỉnh có 2 người đang cách ly và được theo dõi sức khỏe tại cơ sở y tế.  Nhân sự phục vụ ăn uống, vệ sinh, theo dõi sức khỏe, an ninh, trật tự,… tại các khu cách ly được bảo đảm. Trước khi rời khỏi khu cách ly, người cách ly được xét nghiệm có kết quả âm tính 2 lần; đồng thời, về địa phương tiếp tục theo dõi, quản lý sức khỏe thêm 14 ngày tiếp theo.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca mắc liên tục tăng trong cộng đồng. Vì vậy, đi đôi với xét nghiệm mở rộng đối với những người đi về từ vùng dịch thì Long An xem việc tổ chức cách ly y tế triệt để và tuân thủ các quy định về cách ly là một trong những biện pháp quan trọng để phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng. Bên cạnh sự vào cuộc của ngành Y tế, từng người dân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình với cách ly y tế nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch./.

Ngọc Mận - Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết