Tiếng Việt | English

19/06/2018 - 10:10

Sẵn sàng tiếp sức mùa thi

Kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh cao đẳng, đại học năm 2018 cận kề. Hiện, các ngành, đoàn thể triển khai các chương trình Tiếp sức mùa thi (TSMT) với nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ thí sinh (TS) trong kỳ thi quan trọng này.

Chương trình Tiếp sức mùa thi được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực

Chương trình Tiếp sức mùa thi được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực

Sẵn sàng các phương án hỗ trợ

Đến thời điểm này, các địa phương sẵn sàng cho chương trình TSMT. Tại Trường THPT Châu Thành (huyện Châu Thành, tỉnh Long An), chương trình TSMT được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Châu Thành - Trần Thị Ngọc Thúy thông tin: “Khác với mọi năm, năm nay, trường phối hợp Hội Khuyến học huyện hỗ trợ tiền cơm trưa 75.000 đồng/em cho 40 TS nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Trong thời gian diễn ra kỳ thi, giáo viên, Đoàn Thanh niên và Ban Đại diện cha mẹ học sinh có mặt trước điểm thi, hướng dẫn TS sơ đồ phòng thi. Nếu TS vắng mặt, trường sẽ phối hợp chính quyền địa phương, cán bộ phụ trách phổ cập giáo dục các xã, thị trấn tìm hiểu nguyên nhân và nhanh chóng hỗ trợ TS”.

Trường THPT Rạch Kiến (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) được mạnh thường quân hỗ trợ 40 triệu đồng thực hiện chương trình TSMT cho HS nghèo. Ngoài ra, trường phối hợp Hội Khuyến học huyện, Hội Cha mẹ học sinh hỗ trợ trên 150 suất ăn cho TS.

Em Trần Ngọc Thu Trâm - học sinh lớp 12A7, Trường THPT Rạch Kiến, chia sẻ: “Cùng sự quan tâm của gia đình, chúng em còn nhận được sự hỗ trợ của thầy cô và mạnh thường quân. Chính sự quan tâm này động viên tinh thần chúng em rất nhiều”.

Điểm thi Trường THPT Thạnh Hóa (huyện Thạnh Hóa) có 423 TS dự thi. Năm nay, trường phối hợp Hội Khuyến học huyện hỗ trợ 500 suất cơm cho TS trong các ngày diễn ra kỳ thi. Mạnh thường quân cũng hỗ trợ đồ dùng sinh hoạt cho 172 TS có nhu cầu ở lại ký túc xá trong những ngày thi.

Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Lức - Nguyễn Thành Nhân cho biết: “Năm nay, huyện có 4 điểm thi với 1.627 TS. Thuận lợi lớn nhất của mùa thi năm nay là được Hội Cha mẹ học sinh, mạnh thường quân quan tâm hỗ trợ kinh phí. Theo đó, các trường rà soát TS có hoàn cảnh khó khăn, lập danh sách để kịp thời hỗ trợ kinh phí hoặc bố trí suất ăn, chỗ nghỉ tại trường sau giờ thi. Riêng Đoàn Thanh niên ở các địa phương sẽ có mặt sớm ở các điểm thi phát viết, thước (khi TS cần), nước, khăn. Không chỉ TS được tiếp sức mà cả giáo viên coi thi cũng được hỗ trợ đưa đón, nơi lưu trú, bữa ăn trong những ngày diễn ra kỳ thi để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Đồng hành cùng thí sinh

Chương trình đồng hành cùng TS được triển khai ở hầu hết địa phương với những nội dung thiết thực: Tư vấn, hỗ trợ TS, vận động các nguồn lực xã hội chăm lo nơi ăn, nghỉ cho TS; hướng dẫn, phân luồng bảo đảm an toàn giao thông, tuyên truyền, tham gia phòng, chống các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến TS, người nhà TS và an ninh, trật tự tại điểm thi.

Đồng hành cùng TS trong mùa thi năm nay, Tỉnh đoàn triển khai chương trình TSMT từ tháng 6-2018. Trong đó, hoạt động cao điểm diễn ra từ ngày 24 đến 27/6/2018. Đây là hoạt động thường niên của Tỉnh đoàn nhằm hướng dẫn, hỗ trợ TS và người nhà, góp phần bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi.

Thí sinh sẽ được hỗ trợ tốt nhất trong kỳ thi THPT quốc gia

Thí sinh sẽ được hỗ trợ tốt nhất trong kỳ thi THPT quốc gia

Ngành y tế tỉnh sẵn sàng các phương án chuẩn bị, phục vụ kỳ thi. Tại các điểm thi đều có cán bộ y tế làm nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho TS, giáo viên coi thi. Công tác tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm, khuyến cáo về chế độ ăn uống hợp vệ sinh, giám sát công tác an toàn vệ sinh thực phẩm xung quanh hội đồng thi, các bếp ăn tập thể trước và trong kỳ thi được thực hiện xuyên suốt mùa thi.

Ngành điện lực xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể nhằm bảo đảm nguồn điện liên tục 24/24 trong thời gian diễn ra kỳ thi. Ngoài ra, ngành còn bố trí lực lượng trực tại các điểm thi để kịp thời xử lý nếu có tình huống, sự cố xảy ra. Công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại các hội đồng thi, điểm thi cùng với việc in ấn, sao chép, vận chuyển và bàn giao đề thi, bài thi cũng được chuẩn bị tốt để kỳ thi diễn ra thuận lợi./.

Q.Nguyên-T.Minh-M.Hương

Chia sẻ bài viết