Tiếng Việt | English

21/10/2017 - 15:24

Sáng tác về tình đoàn kết chiến đấu Việt-Lào-Campuchia

Các tác giả chuyên và không chuyên thuộc các đơn vị trong Quân đội Hoàng gia Campuchia sáng tác về quan hệ hữu nghị Việt Nam-Campuchia và quan hệ hữu nghị Việt Nam-Lào-Campuchia.

Một trong các tác phẩm dự thi được trao tại buổi lễ. (Ảnh: Minh Hưng/TTXVN)

Ngày 20/10, tại trụ sở Cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam ở thủ đô Phnom Penh, đại diện Bộ Quốc phòng Campuchia đã trao các tác phẩm văn học, nghệ thuật tiêu biểu do các tác giả chuyên và không chuyên thuộc các đơn vị trong Quân đội Hoàng gia Campuchia sáng tác về quan hệ hữu nghị Việt Nam-Campuchia và quan hệ hữu nghị Việt Nam-Lào-Campuchia.

Đây là các tác phẩm tiêu biểu được lựa chọn trong tổng số hơn 600 tác phẩm do Bộ Quốc phòng Campuchia phát động sáng tác trong toàn quân, nhằm hưởng ứng cuộc vận động sáng tác văn học, nghệ thuật về tình đoàn kết chiến đấu ba nước Việt Nam-Lào-Campuchia.

Cuộc vận động do Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam đăng cai, phối hợp với Quân đội Hoàng gia Campuchia và Quân đội Nhân dân Lào tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ Việt Nam-Campuchia (1967-2017), 40 năm Ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Lào (1977-2017), 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào (1962-2017).

Phát biểu tại lễ trao tặng, Thống tướng Meas Savon, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Dịch vụ, Bộ Quốc phòng Campuchia cho biết thời gian qua, Quân đội Hoàng gia Campuchia đã phát động rộng rãi cuộc thi sáng tác nghệ thuật nói trên trong toàn lực lượng và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cán bộ, chiến sỹ trong cả nước.

Thống tướng Meas Savon khẳng định việc phát động, tổ chức và tham gia cuộc thi đã giúp cho các cán bộ, chiến sỹ Quân đội Hoàng gia Campuchia hiểu thêm về tình hữu nghị đoàn kết giữa quân đội ba nước Việt Nam-Lào-Campuchia. Ngoài ra cuộc thi còn giúp cho cán bộ, chiến sỹ Campuchia nâng cao được kỹ năng viết, chụp ảnh, quay phim để phục cho công tác sau này.

Các tác phẩm dự thi được sáng tác trên 5 lĩnh vực gồm: hội họa, thơ ca, truyện, phim, nhiếp ảnh, tập trung ca ngợi tình đoàn kết chiến đấu giữa nhân dân và quân đội hai nước Campuchia-Việt Nam nói riêng và 3 nước Việt Nam-Lào-Campuchia nói chung trong các cuộc kháng chiến chống kẻ thù chung trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ đất nước hiện nay.

Đáng chú ý, trong số các tác phẩm dự thi, có nhiều tác phẩm ca ngợi công lao và sự giúp đỡ to lớn của Quân tình nguyện Việt Nam trong việc đánh đổ chế độ Pol Pot, cứu giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng.

Đại tá Nguyễn Anh Dũng, Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Campuchia, đã trân trọng đón nhận các tác phẩm văn học, nghệ thuật dự thi do đại diện Quân đội Hoàng gia Campuchia trao; đồng thời đánh giá cao sự quan tâm, nhiệt tình hưởng ứng cuộc vận động sáng tác của các cán bộ, chiến sỹ Quân đội Hoàng gia Campuchia.

Đại tá Nguyễn Anh Dũng tin tưởng rằng những tác phẩm văn học, nghệ thuật trên, chính là những minh chứng rõ nét và là những nhân tố tốt đẹp, góp phần duy trì, củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị Việt Nam-Campuchia nói riêng và quan hệ hữu nghị ba nước Việt Nam-Lào-Campuchia nói chung./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết