Tiếng Việt | English

12/01/2019 - 19:20

Sắc màu Văn hóa các quốc gia ASEAN và các nước đối tác

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm. (Nguồn: TTXVN phát)

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm. (Nguồn: TTXVN phát)

Ngày 12/01, nhân sự kiện Diễn đàn du lịch ASEAN 2019, Bế mạc năm Du lịch Quốc gia 2018 và mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh, Bảo tàng Quảng Ninh phối hợp với Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức triển lãm trưng bày chuyên đề: “Sắc màu Văn hóa các quốc gia ASEAN và các nước đối tác”. 

Với trên 200 tài liệu, hiện vật trưng bày, triển lãm tập trung giới thiệu về văn hóa của 10 nước ASEAN: Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Lào, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và các nước đối tác Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga. 

Không gian trưng bày thể hiện những cảnh quan thiên nhiên, đất nước, con người và văn hóa các nước, trong đó nhấn mạnh nghề thủ công, trang phục, ẩm thực, tập tục trong chu kỳ đời người, lễ hội và tín ngưỡng dân gian của từng quốc gia. 

Bên cạnh đó, triển lãm còn thiết kế không gian trải nghiệm, tương tác: nghệ thuật vẽ Henna của Malaysia và vẽ hoa văn Batik của Indonesia với mong muốn mang đến cho khách tham quan triển lãm sân chơi văn hóa hấp dẫn.

Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 12/3/2019./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết