Tiếng Việt | English

12/01/2017 - 16:48

Sắc xuân đến sớm

Công ty Cổ phần Đô thị Tân An, tỉnh Long An, đang khẩn trương xây dựng cổng chào Hội chợ Hoa Xuân Đinh Dậu 2017 và kéo điện thắp sáng tại công viên TP.Tân An.

Các nhà vườn trồng hoa ở Bến Tre tranh thủ chở hoa lên sớm. Chị Lê Thị Mỹ Hạnh, có hơn 10 năm bán hoa ở chợ hoa xuân Tân An cho biết, năm nay, chị chuẩn bị 1.000 giỏ hoa, giá dao động từ 30.000-50.000 đồng/giỏ phục vụ tết.


Nhà vườn đưa hoa đến bán tại chợ Hoa Xuân, TP Tân An

Trên tuyến đường Hùng Vương, vựa kiểng Chín Tòng bày bán rất nhiều loại hoa, có giá từ vài chục ngàn đến vài triệu đồng: Lan hạt đỉnh (2 triệu đồng/chậu); hoa đỗ quyên từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng/cây; Phật thủ đang ra trái đẹp có giá 600.000đồng/cây;…

Điểm bán hoa lan ở góc Sân vận động Long An cũng được nhiều người tham quan, chọn mua. Lan ở đây được bán với giá khoảng 250.000 đồng/giò. Những người thích lan rừng cũng có thể chọn mua với giá từ 100.000– 200.000 đồng/mỗi nhánh lan được đưa từ tỉnh Bình Phước về bán.


Phật thủ có giá 600 ngàn đồng/chậu


Điểm bán hoa lan ở góc sân vận động Long An

Nhiều năm qua, vựa kiểng của ông Mười Được trên đường Nguyễn Cửu Vân, phường 4, TP.Tân An là địa điểm quen thuộc để người chơi kiểng chọn những chậu ưng ý. Bên cạnh những gốc kiểng đắt tiền như Linh san, giá 15 triệu đồng/gốc, còn có những gốc bonsai nhỏ được bày bán giá khoảng 1 triệu đồng/gốc.


Vựa hoa kiểng gần cống Cần Đốt có giá bán vừa phải, phù hợp túi tiền của nhiều người

Không chỉ ở khu vực trung tâm, trên tuyến Quốc lộ 62, phường 6, TP.Tân An, cũng có nhiều điểm bán hoa tết. Gia đình chị Lê Thị Ngọc Trâm, quê ở An Giang, mở vựa hoa kiểng gần cống Cần Đốt nhiều năm nay bày bán đủ các loại hoa: Hoa giấy, lan Dendro, đại phú gia, sống đời, trạng nguyên,… với giá bán vừa phải, phù hợp túi tiền của nhiều người./.

Lê Cánh

Chia sẻ bài viết