Tiếng Việt | English

23/04/2018 - 19:38

Sách - Tài sản tinh thần vô giá

Sách là nguồn kiến thức vô tận của nhân loại. Khi đọc sách, bạn sẽ nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy và biết thêm nhiều điều hay để áp dụng vào công việc của mình có hiệu quả.

Trưởng ban Liên lạc Cựu tù kháng chiến tỉnh - Hồ Thành Phương:

Sách - người bạn tri kỷ

Trưởng ban Liên lạc Cựu tù kháng chiến tỉnh - Hồ Thành PhươngThời gian qua, sách là người bạn tri kỷ của tôi. Là đảng viên hơn 50 năm tuổi Đảng, tôi thường đọc các loại sách viết về xây dựng Đảng. Thông qua đó giúp tôi tiếp thu nhiều kinh nghiệm từ việc xây dựng Đảng; nắm được những nguyên tắc xây dựng Đảng trong thời kỳ mới; nghiên cứu về chất lượng đảng viên hiện nay;... Từ đó, tôi có điều kiện cập nhật kiến thức mới, đồng thời nắm được các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ngoài đọc sách về xây dựng Đảng, tôi còn thường đọc báo
để nắm tình hình phát triển kinh tế cũng như những mô hình hiệu quả trong xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới, để tổ chức cho các cựu tù kháng chiến chung tay thực hiện, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Giám đốc Hợp tác xã Rau an toàn Mười Hai (huyện Cần Đước) - Lê Văn Giấy:

Đọc sách để làm kinh tế

Giám đốc Hợp tác xã Rau an toàn Mười Hai (huyện Cần Đước) - Lê Văn GiấyTừ lâu, tôi muốn sản xuất những loại rau sạch phục vụ người tiêu dùng. Chính vì thế, mỗi ngày, tôi đều dành thời gian tìm đọc các loại sách thuộc lĩnh vực nông nghiệp để nắm bắt kỹ thuật trồng trọt, tìm hiểu thêm về các loại giống và cách chăm sóc các loại rau ăn lá.

Trước đây, cứ sau 2, 3 năm trồng rau, tôi phải mất nhiều thời gian, công sức và vốn để cải tạo lại đất canh tác. Tuy nhiên, hiện nay, nhờ áp dụng những kỹ thuật hiện đại, tôi có thể cải tạo, xử lý đất một cách dễ dàng. Tìm hiểu qua sách vở,
tôi lắp đặt thành công hệ thống tưới nước điều khiển bằng remote để giảm bớt sức lao động và tiết kiệm thời gian. Từ đó, tôi mạnh dạn mở rộng diện tích gieo trồng. Hiện mỗi tháng, tôi cung cấp ra thị trường trên 5 tấn rau an toàn với giá bán dao động từ 7.000-10.000 đồng/kg, lợi thuận thu được trên 50 triệu đồng.

Thầy Huỳnh Đức Anh - giáo viên môn Tiếng Anh, Trường THCS Khánh Hậu (phường Khánh Hậu, TP.Tân An):

Đọc sách để tìm hình ảnh, nội dung bổ sung cho bài giảng

Thầy Huỳnh Đức Anh - giáo viên môn Tiếng Anh, Trường THCS Khánh Hậu (phường Khánh Hậu, TP.Tân An)Tôi thích đọc sách từ nhỏ, đến bây giờ vẫn đọc sách hàng ngày. Đọc sách thường xuyên cũng như tập thể dục cho bộ não của mình, vì đọc sách giúp trí nhớ bền với thời gian. Là giáo viên, thói quen đọc sách rất cần thiết và hữu ích, phục vụ tốt công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học. Riêng tôi thường xuyên đọc những quyển sách về phương pháp dạy môn Tiếng Anh và các lĩnh vực khác. Ngoài đọc sách từ thư viện của trường, sách được bán tại các nhà sách, tôi còn đọc sách online nhưng phải chọn lọc thông tin hữu ích. Tôi quan niệm: Đọc sách không chỉ giúp tư duy tốt, tích lũy nhiều kiến thức mà còn hình thành được nhiều kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, tự tin hơn trong giảng dạy và cuộc sống. Thông qua đọc sách, tôi tìm được nhiều hình ảnh, nội dung bổ sung cho bài giảng, giúp bài giảng trở nên hấp dẫn, học sinh nắm sâu và vững kiến thức hơn.

Anh Nguyễn Thanh Đoàn - Chuyên viên Phòng Bảo trợ xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:

Đọc sách để có thêm vốn sống

Anh Nguyễn Thanh Đoàn - Chuyên viên Phòng Bảo trợ xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hộiDo tuổi đời và tuổi nghề còn trẻ nên tôi thường đọc sách, báo để có thêm vốn sống. Tôi đang công tác trong lĩnh vực bảo trợ xã hội nên việc cập nhật những kiến thức mới về các chính sách liên quan đến các đối tượng yếu thế là rất cần thiết, nhằm kịp thời đưa chính sách đến đúng đối tượng cần bảo trợ. Đọc sách không chỉ giúp tôi nâng cao trình độ chuyên môn mà còn rèn luyện được tính tương thân tương ái và tránh xa các tệ nạn xã hội.

Trần Huỳnh Bảo Trân - học sinh Trường THCS Thanh Phú Long (xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành):

Đọc sách để có thêm vốn từ

Trần Huỳnh Bảo Trân - học sinh Trường THCS Thanh Phú Long (xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành)Em rất thích đọc sách, đặc biệt là các sách văn học, truyện ngắn, sách dạy làm người và các mẩu chuyện hay về cuộc sống. Đối với em, mỗi cuốn sách là một thế giới mới lạ cần khám phá. Yêu thích môn Văn nên việc đọc sách giúp em có thêm vốn từ, học được nhiều cách thể hiện mới phục vụ môn học. Các tác phẩm em đọc có thể thoạt nhìn không thấy liên quan nhiều đến bài học, nhưng em học được rất nhiều từ sách về cách làm việc, suy nghĩ và làm giàu thêm vốn từ của mình. Nếu được tặng quà, món quà em mong muốn là sách./.

BLA

Chia sẻ bài viết