Tiếng Việt | English

10/12/2018 - 06:17

Samsung là thương hiệu chi nhiều tiền quảng cáo nhất thế giới

Trụ sở Samsung tại Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trụ sở Samsung tại Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Samsung Electronics Co., tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc, đã trở thành thương hiệu đứng đầu về chi tiền cho quảng cáo.

Theo bản danh sách "100 thương hiệu quảng cáo lớn nhất thế giới" do tạp chí Ad Age công bố ngày 09/12, trong năm ngoái, Samsung đã chi tới hơn 11 tỷ USD cho các hình thức quảng cáo và các chương trình khuyến mãi, tăng 13% so với năm 2016. 

Ad Age cho biết sở dĩ Samsung mạnh tay "vung tiền" cho các chi phí quảng cáo là nhằm cải thiện hình ảnh thương hiệu sau cuộc khủng hoảng tồi tệ liên quan tới mẫu điện thoại Galaxy Note 7 với sự cố pin phát nổ hồi năm 2016. Đây là lần đầu tiên Samsung giành vị trí số một trong danh sách top 100 này.

Đứng ở vị trí thứ hai là "gã khổng lồ" sản xuất hàng tiêu dùng Procter & Gamble Co. (P&G) với số tiền chi cho quảng cáo và các chi phí tiếp thị trong năm ngoái lên tới 10,5 tỷ USD. Những vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về L'Oreal (8,6 tỷ USD), Unilever (8,5 tỷ USD) và Nestle (7,2 tỷ USD).

Trong năm ngoái, tổng chi cho quảng cáo của 100 thương hiệu quảng cáo lớn nhất thế giới đã tăng gần 5% lên 279 tỷ USD, trong đó có 68 công ty chịu chi hơn so với năm trước đó. 

Tuy nhiên, Samsung cho biết đã cắt giảm chi tiêu quảng cáo trong năm nay, theo đó số tiền chi cho lĩnh vực này trong tháng Chín vừa qua đã giảm hơn 24% so với cùng kỳ năm ngoái./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết