Tiếng Việt | English

28/06/2017 - 14:04

Samsung nâng cấp ứng dụng 'dụ dỗ' fan của Apple

Nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc vừa nâng cấp ứng dụng Smart Switch giúp người dùng chuyển dữ liệu điện thoại từ máy cũ sang máy mới dễ dàng hơn rất nhiều.

 

Ảnh: The Next Web

Theo trang tin công nghệ The Next Web, với ứng dụng Smart Switch được thiết kế lại, người dùng có thể chuyển mọi dữ liệu từ các điện thoại khác sang những dòng sản phẩm gần đây của Samsung.

Điều đáng chú ý nhất ở công nghệ trong Smart Switch là nó hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu sang thiết bị của Samsung từ nhiều loại điện thoại và hệ điều hành khác.

Không chỉ thế, Smart Switch còn cho phép người dùng chuyển đổi cả những cách thiết lập hệ thống quen thuộc của họ trên điện thoại cũ sang thiết bị mới của Samsung.

Hiện ứng dụng Smart Switch hoạt động tương thích với các điện thoại chạy trên nền tảng hệ điều hành Android, iOS, Windows và các điện thoại BlackBerry.

Có ba cách thức khác nhau để chuyển dữ liệu để người dùng tùy chọn: truyền dữ liệu qua mạng không dây với app Smart Swithc trên thiết bị di động, chuyển từ điện thoại này qua điện thoại khác thông qua một đoạn cáp USB và chuyển dữ liệu qua phần mềm của Smart Switch dành cho máy tính bàn.

Sau khi thiết lập được kết nối giữa điện thoại cũ với điện thoại mới, ứng dụng Smart Switch cho phép bạn lựa chọn những file và cài đặt để chuyển sang máy mới.

Khi quá trình chuyển đổi dữ liệu hoàn tất, thiết bị mới của bạn sẽ có diện mạo và trải nghiệm người dùng giống hệt như với chiếc điện thoại cũ.

Ba bước chuyển dữ liệu từ điện thoại cũ sang mới của ứng dụng Smart Switch của Samsung - Ảnh: The Next Web

Samsung cho biết phần mềm Smart Switch của họ tương tích với các sản phẩm từ đời Galaxy S2 trở lên (bao gồm cả máy tính bảng) chạy phiên bản Android 4.0 trở đi.

Giới quan sát đánh giá với việc chỉnh sửa, nâng cấp lại Smart Switch, Samsung bày tỏ tham vọng muốn lôi kéo thêm các fan của Apple. Song trên thực tế, Apple cũng đã không tỏ ra chậm chân hơn đối thủ.

Chỉ hơn một tháng trước hãng công nghệ "Quả táo" cũng đã tung ra phiên bản cập nhật cho ứng dụng "Switch" của họ với công năng tương tự Smart Switch cũng nhằm "cám dỗ" các fan của Android chuyển sang dùng iOS./.

Đắc Luân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích