Tiếng Việt | English

09/07/2016 - 20:48

Samsung thu được lợi nhuận khủng trong quý 2 nhờ Galaxy S7

Samsung đã có một quý kinh doanh tuyệt vời với lợi nhuận hoạt động quý 2 vừa qua đạt 7 tỷ USD nhờ vào hoạt động kinh doanh smartphone.

dù thấp hơn so với con số 7,6 tỷ USD trong báo cáo tháng 1/2013, nhưng nó vẫn cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái đến 17%. Đó cũng là mức lợi nhuận cao nhất trong 2 năm kể từ khi công ty đạt lợi nhuận 7,4 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2014. Công ty dự kiến doanh thu quý 2 sẽ tăng 3%, từ 42 tỷ USD lên 43 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước đó.

Sự thành công của bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge giúp Samsung có quý kinh doanh tuyệt vời

Trong khi Samsung sẽ không phát hành chi tiết thu nhập của hãng cho đến cuối tháng 7 này, nhưng Reuters cho rằng nguồn thu nhập này sẽ không khác nhiều so với báo cáo từ các nhà phân tích. Nguồn tin nói rằng lợi nhuận của bộ phận di động có thể tăng 54,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Yonhap News, Samsung xuất xưởng được khoảng 15 triệu Galaxy S7 và S7 edge từ tháng Tư đến tháng Sáu, trong đó S7 edge nổi bật nhất mặc dù giá bán cao hơn so với S7.

Samsung không tiết lộ tổng số điện thoại được bán ra trong giai đoạn từ tháng Tư đến tháng Sáu, nhưng nhà phân tích Mehdi Hosseini của Susquehanna Financial Group nói với The Wall Street Journal rằng Samsung có thể bán ra khoảng 78 triệu máy.
Cần lưu ý rằng, Samsung đã bán được 81,18 triệu điện thoại trong quý đầu tiên, chủ yếu nhờ sự xuất hiện của Galaxy S7 vào cuối tháng Ba. Điều đó cho thấy thiết bị hàng đầu mới nhất của Samsung đã trải qua một sự tăng trưởng mạnh mẽ, trong bối cảnh iPhone 6S đang sụt giảm./.

Phương Thu/VOV.VN (Theo Engadget)

Chia sẻ bài viết