Tiếng Việt | English

18/10/2019 - 10:16

Samsung thừa nhận sự cố mở khóa Galaxy S10 không cần mật khẩu

Samsung vừa thừa nhận một vấn đề liên quan đến hệ thống mở khóa bằng vân tay trên Galaxy S10, và cho biết sẽ tung bản cập nhật phần mềm để khắc phục sự cố.

Samsung thừa nhận và hứa sẽ tung bản cập nhật phần mềm khắc phục lỗi máy quét vân tay trên Galaxy S10 trong thời gian sớm. Ảnh: AFP

Samsung thừa nhận và hứa sẽ tung bản cập nhật phần mềm khắc phục lỗi máy quét vân tay trên Galaxy S10 trong thời gian sớm. Ảnh: AFP

Theo Neowin, Galaxy S10 được Samsung ra mắt vào tháng 2 năm nay đi kèm máy quét vân tay trong màn hình mà công ty quảng cáo là phương pháp cách mạng để bảo mật và xác thực sinh trắc học. Tuy nhiên, những lo ngại về tính bảo mật của máy quét dấu vân tay có trong thiết bị đã được nêu ra sau khi một phụ nữ Anh báo cáo với tờ Sun rằng Galaxy S10 của cô có thể được mở khóa bởi bất kỳ ai.

Người phụ nữ này cho biết cô phát hiện ra vấn đề sau khi ngón tay của mình không được đăng ký xác thực trên thiết bị trước đó có thể mở khóa điện thoại. Đáng chú ý, đây không phải là trường hợp một lần khi mà bản thân chồng cô cũng có thể mở khóa Galaxy S10.

Các báo cáo cho rằng, một khoảng trống không khí nhỏ đã xuất hiện sau khi miếng dán màn hình kém chất lượng được đặt lên màn hình Galaxy S10, gây cản trở việc quét dấu vân tay. Về cơ bản, các nhà sản xuất phụ kiện đã sử dụng chất lỏng, keo lỏng để tạo liên kết chặt chẽ giữa miếng dán và màn hình điện thoại. Vì miếng dán không đạt chuẩn nên tạo ra một lỗ hổng lớn nói trên.

Do vấn đề bảo mật nên ngân hàng trực tuyến của Hàn Quốc KaKaobank đã khuyên khách hàng không nên sử dụng chức năng nhận dạng vân tay của Galaxy S10 để sử dụng dịch vụ của ngân hàng cho đến khi bản cập nhật phần mềm được phát hành và vấn đề được giải quyết./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết