Tiếng Việt | English

18/06/2019 - 10:16

Sân chơi bổ ích cho cán bộ, chiến sĩ ngày cuối tuần

Để có được ngày nghỉ cuối tuần thực sự bổ ích với tinh thần “vui, khỏe, ý nghĩa”, thời gian qua, Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng, tỉnh Long An xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm mới, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đơn vị.

Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho bộ đội vào ngày nghỉ cuối tuần

Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho bộ đội vào ngày nghỉ cuối tuần

Có mặt tại Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng vào ngày cuối tuần, chúng tôi được chứng kiến rất nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao của đơn vị. Nhiều sân chơi, giải trí thật sự hấp dẫn được tổ chức trong khuôn viên đơn vị như bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, bida cho CBCS giữa các đội trực thuộc đại đội. Đồng thời, trong khuôn viên của đơn vị còn có rất nhiều người thân chiến sĩ đến thăm. Sau cả tuần huấn luyện vất vả, đây là lúc CBCS được thoải mái với sở thích riêng của mình. Tâm sự với chúng tôi, binh nhì Nguyễn Bảo Toàn - chiến sĩ Tiểu đội 4, Trung đội Bộ binh 2, nói: “Được đơn vị tổ chức các hoạt động vui chơi như thế này, tôi cũng như các chiến sĩ ở đây cảm thấy rất phấn khởi, giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi sau một tuần huấn luyện vất vả”.

Còn binh nhì Lâm Chí Bình, Khẩu đội Đại liên, bộc bạch: “Từ khi về đơn vị đến nay, chưa bao giờ tôi cảm thấy buồn chán bởi luôn nhận được sự quan tâm của chỉ huy, sự sẻ chia của đồng đội. Chúng tôi không chỉ học ở những giờ lên lớp hay ngoài thao trường mà còn học tập, rèn luyện ngay cả những lúc vui chơi, giải trí. Điều đó giúp tôi cũng như các chiến sĩ khác giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, đồng thời tiếp thêm nguồn năng lượng để bước vào một tuần học tập và huấn luyện đạt kết quả cao”.

Thượng úy Võ Huỳnh Dương - Chính trị viên Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng, cho biết: Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho CBCS sau những ngày học tập, huấn luyện vất vả, 2 ngày nghỉ cuối tuần, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao để bộ đội giải trí. Hàng tháng, đơn vị đều lập kế hoạch tổ chức các hoạt động vui chơi và có lịch duy trì hàng tuần, với những nội dung, hình thức phong phú, đa dạng. Các hoạt động phải gắn với phương châm “vui, khỏe, ý nghĩa”. Do vậy, ngoài hoạt động quen thuộc như giao lưu văn nghệ, gặp mặt gia đình quân nhân, đọc sách, báo, thi đấu bóng đá, bóng chuyền. Đơn vị còn tổ chức các hội thi, trò chơi dân gian,... để rèn luyện trí tuệ, thể lực cho CBCS.

“Nhờ bố trí các hoạt động trong ngày nghỉ hợp lý, thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức hoạt động đã thực sự tạo sự hứng thú và tinh thần thoải mái cho CBCS, sẵn sàng cho tuần công tác tiếp theo. Những hoạt động này giúp CBCS thêm gần gũi, kịp thời nắm bắt những tâm tư, tình cảm của anh em để giải quyết thấu đáo và đây cũng là cách để đơn vị quản lý tốt quân số” - Thượng úy Võ Huỳnh Dương cho biết thêm./.

Kiên Cường

Chia sẻ bài viết