Tiếng Việt | English

29/10/2018 - 09:16

Sân chơi cho người yêu nhạc

Hội thi Tiếng hát hay bolero tỉnh Long An thực sự là sân chơi hấp dẫn dành cho người yêu nhạc trên địa bàn tỉnh. Thí sinh (TS) tham gia đến từ nhiều huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, với nhiều độ tuổi và nghề nghiệp khác nhau nhưng tất cả có chung tình yêu dành cho âm nhạc và nhạc bolero.

Thí sinh tham gia vòng bán kết của hội thi

Thí sinh tham gia vòng bán kết của hội thi

Đây là lần đầu tiên tổ chức, nhưng sau vòng sơ khảo, có hơn 100 TS vào bán kết. Có những TS đến từ TP.Tân An, nhưng cũng có người đến từ các huyện xa: Tân Hưng, Đức Huệ. Có những TS còn đang ngồi trên ghế nhà trường, nhưng cũng có TS ở tuổi nghỉ hưu. Khi bước lên sân khấu, tất cả chỉ có chung niềm đam mê dành cho âm nhạc. Gặp TS Nguyễn Văn Mẫn sau khi em hoàn thành bài dự thi của mình, chúng tôi biết được Mẫn là một trong số những TS nhỏ tuổi nhất trong hội thi lần này. Em 16 tuổi và đang học Trường THPT Lê Quý Đôn. Mẫn cho biết, em biết hội thi qua Facebook và được bạn bè ủng hộ đăng ký tham gia. Mẫn yêu nhạc từ nhỏ, đặc biệt là bolero, vì em cho rằng mình có duyên, năng khiếu với thể loại nhạc này. Nói về phần dự thi của mình, Mẫn tỏ ra khá hài lòng: “Đây là bài “tủ” của em nên em không mất quá nhiều thời gian tập luyện. Em đã cố gắng hết sức, chỉ là sáng nay chưa kịp hát trước khi lên sân khấu nên em cho rằng mọi thứ chưa thực sự hoàn hảo như em mong đợi”. Mẫn cũng cho biết, em đang phân vân giữa trường sân khấu và trường thanh nhạc trong kỳ thi quan trọng sắp tới của mình.

Cũng như Mẫn, Nguyễn Thị Phượng Tiên, ở Cần Đước, vừa tròn 16 tuổi và khát khao được tiếp tục theo đuổi đam mê âm nhạc trong thời gian tới. Hội thi lần này với Tiên vừa là một cơ hội, vừa là thử thách để em có thêm động lực theo đuổi ước mơ của mình. Là học sinh ở nông thôn nên Tiên không có cơ hội học thanh nhạc, em tự mình học qua các bài hát được nghe. Tiên nói: “Với em, bolero có sức hút mạnh mẽ vì giai điệu ngọt ngào và lời hát như lời tâm sự! Dù kết quả cuộc thi này như thế nào thì em cũng cảm thấy vui và có thêm cho mình kinh nghiệm trên hành trình theo đuổi đam mê của mình”.

Thí sinh tham gia vòng bán kết hội thi

Thí sinh tham gia vòng bán kết hội thi

Đúng như tiêu chí cuộc thi, là sân chơi cho phong trào văn nghệ quần chúng, Hội thi Tiếng hát hay bolero thu hút sự tham gia của đông đảo người yêu nhạc không phân biệt địa phương, quê quán hay tuổi tác, nghề nghiệp. Là một trong số những TS lớn tuổi nhất của hội thi, cô Trương Thị Bích Thủy (sinh năm 1957) vui vẻ chia sẻ: “Tôi yêu thích ca hát từ nhỏ, đặc biệt là bolero vì lời hát tình cảm và miên man tâm sự. Lần này, tôi được bạn bè và gia đình động viên tham gia hội thi. dù kết quả như thế nào, tôi cũng cảm thấy rất hài lòng vì đã làm được điều mình yêu thích”. Hầu hết TS tham gia hội thi lần này đều là “ca sĩ nghiệp dư”, ít ai có thời gian học hoặc tập luyện bài bản. Cô Hồ Thị Hồng Loan - tiểu thương ở TP.Tân An, cho biết: “Tôi yêu thích âm nhạc nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn nên phải bươn chải vì cuộc sống. Tôi nghe nhạc hàng ngày, rảnh rỗi tôi lại hát, cũng là một cách giải khuây. Tôi thật sự rất vui khi tham gia hội thi này”.

Dù cho ai là người được nhận phần thưởng cao nhất thì với mỗi TS, hội thi vẫn là một kỷ niệm khó quên vì với rất nhiều người, đây là lần đầu tiên được đứng trên sân khấu, thể hiện niềm đam mê âm nhạc của mình! Mong rằng trong các năm tới, hội thi tiếp tục được tổ chức nhằm tạo sân chơi hấp dẫn, thu hút mọi tầng lớp nhân dân yêu nhạc trong tỉnh./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết