Tiếng Việt | English

04/02/2016 - 14:00

Sân chơi của các bạn trẻ

Hiện nay, một số bạn trẻ đã tìm đến điệu nhảy Hiphop hay cùng tham gia nhóm đọc Rap để thỏa niềm đam mê. Nhiều thanh niên chọn Hiphop và đọc nhạc Rap là môn giải trí sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

Thành viên trong nhóm “cháy” hết mình trong từng động tác Hiphop 

1. Những con người không quen biết nhưng có chung niềm đam mê nhảy Hiphop tập hợp thành nhóm T.win Rockerz. Ban đầu, nhóm chỉ có 5 thành viên, đến nay có đến 30 thành viên từ 16 đến 20 tuổi tham gia.

Thông thường, để nhảy một bài hoàn chỉnh, các bạn phải mất ít nhất 2 năm tập luyện. Đến nay, trong nhóm có nhiều bạn nhảy thành thục và có thể hướng dẫn các thành viên mới. Nhóm chọn Nhà Văn hóa Thiếu nhi huyện Châu Thành, tỉnh Long An làm địa điểm tập luyện và hướng dẫn các bạn trẻ có cùng đam mê.

Để đạt kết quả như hôm nay, các thành viên trong nhóm phải vượt qua nhiều định kiến từ gia đình đến xã hội. Em Nguyễn Huỳnh Minh Phú, ngụ thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành cho biết: “Đa số cha mẹ đều không cho con nhảy Hiphop, vì họ bảo rằng rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, khi tìm hiểu và tham gia mới thấy đây là môn giải trí thú vị, những ai có niềm đam mê với Hiphop như được sống hết mình với từng điệu nhảy. Theo em, đây là môn giải trí lành mạnh và cần được nhân rộng”.

Còn Nguyễn Hoàng Khang, ngụ xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành thì chia sẻ: “ Nhảy Hiphop rèn luyện cho em tính sáng tạo, nhạy bén trước một động tác khó, nhất là tập cho em được tính kiên nhẫn. Tham gia nhóm, em còn quen thêm nhiều bạn để giảm sự căng thẳng sau những giờ học tập”.

2. Tương tự với nhóm nhảy Hiphop, một số em đam mê nhạc Rap cũng tự tìm đến với nhau như một điều tất yếu. Năm 2011, nhóm đã thành lập và mang tên Long An Production, với khoảng 10 thành viên. Những bài nhạc rap được các em sưu tập trên mạng xoay quanh các chủ đề như: Quê hương đất nước, gia đình, bạn bè, tình yêu,… Ngoài ra, một số em cũng tự sáng tác theo cảm hứng, nhưng tất cả phải bảo đảm tính văn hóa và truyền thống của dân tộc Việt.

Thành viên trong nhóm hòa cùng những bản nhạc rap sôi động

Em Phạm Nguyễn Minh Thư, học sinh lớp 11 trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Tân An) bộc bạch: “Trước đây, em cũng hay đọc nhạc rap nhưng chưa có sân chơi chính thức, chủ yếu là đọc những bài trên mạng và không có khả năng sáng tác. Được tham gia vào nhóm, em thấy mình mạnh dạn và tự tin hẳn”.

Đa số các  thành viên tham gia nhóm Long An Production là học sinh, sinh viên. Địa điểm sinh hoạt không cố định, thường là quán trà sữa, công viên hay bất cứ nơi nào các bạn cảm thấy thoải mái.

Nguyễn Tuấn Kiệt, sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Long An nói: “Chúng em thường tập hợp trong các quán trà sữa để biểu diễn miễn phí. Tại đây, các em không chỉ được giao lưu mà còn cảm nhận được sự quan tâm và lắng nghe của rất nhiều bạn. Đó cũng chính là động lực để nhóm em tiếp tục theo đuổi dòng nhạc Rap và tạo sân chơi bổ ích cho các bạn đam mê”.

Mỗi nhóm một phong cách biểu diễn đường phố khác nhau nhưng tất cả có điểm chung là đam mê nghệ thuật. Chắc chắn tình yêu nghệ thuật sẽ tiếp thêm sức mạnh lòng tin cho cả hai nhóm tiếp tục gặt hái những thành công, làm cho nghệ thuật ngày càng thăng hoa và chiếm được lòng người, bởi lẽ nó xuất phát từ trái tim./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết