Tiếng Việt | English

11/11/2018 - 11:54

Sân chơi mới cho người mê đồ cổ tại Tân An

Quán cà phê đồ cổ tại TP.Tân An, tỉnh Long An chỉ hoạt động vào sáng thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Đây là sân chơi cho những người đam mê đồ cổ tại Tân An và là một điểm đến thú vị với những du khách muốn tìm về chút cổ xưa!

Sáng thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, quán cà phê The Lay, phường 6, TP.Tân An nhộn nhịp hẳn. Bước vào quán, ta như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác.

Những chiếc đèn cổ có niên đại và xuất xứ khác nhau

Ở đó, thời gian như đọng lại với hàng trăm món đồ cổ được trưng bày, trao đổi và mua bán. Khách mê đồ cổ có thể tìm được những món gốm sứ Nhật, chiếc đèn dầu của Pháp hay những bức tượng đồng tinh xảo,…

Những chiếc ấm, bình hoa cổ gợi nhớ những ngày xưa

Những món đồ cổ trao cho người xem một mảng ký ức tưởng chừng đã bị lãng quên. Anh Phạm Hoài Phong, người khởi xướng cho sân chơi đồ cổ tại The Lay cho biết: “Người chơi đồ cổ ở Tân An không hề ít nhưng lại thiếu sân chơi để giao lưu, tìm hiểu và chia sẻ cùng nhau. Tôi mong rằng quán đồ cổ cuối tuần này sẽ giúp anh em cùng đam mê được ngồi lại với nhau, cũng là dịp giới thiệu về nét đẹp đầy cuốn hút của đồ cổ.”

Đến đây, khách tham quan có thể ngắm nhiều món đồ cổ với những chủ đề khác nhau

Vừa ngắm những món mỹ nghệ làm bằng vỏ đạn, đồng tiền cổ, cô Lê Thị Ngọc Điệp vừa vui vẻ: “Nhà tôi ở phường 3, có dịp đi qua đây nên ghé tham quan. Đây đúng là một điểm thú vị, những món đồ cổ thật đẹp, tôi cũng muốn tìm cho mình một món lưu niệm nho nhỏ để may mắn.”.

Khách tham quan, lựa chọn các món đồ cổ mình quan tâm

Quán cà phê đồ cổ cuối tuần tại Tân An thực sự trở thành một sân chơi hấp dẫn cho người đam mê đồ cổ và cả những du khách thích vẻ đẹp hoài cổ. Mỗi một chiếc đèn cổ hay một cái đĩa cổ ít nhiều đều gợi cho chúng ta một quãng thời gian nhất định của cuộc đời mình, khoảng thời gian mà những vật dụng ấy còn phổ biến và không thể thiếu. Nếu bạn muốn thử tìm về một chút hôm qua, níu giữ cho mình ít hoài niệm cũ thì quán đồ cổ cuối tuần sẽ là một gợi ý!./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết