Tiếng Việt | English

25/10/2016 - 13:21

Sàn giao dịch việc làm - Cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động

Thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Long An (TTDVVLLA) có nhiều nỗ lực trong công tác giới thiệu việc làm, trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động.

Hàng tháng, TTDVVLLA mở 2 phiên giao dịch vào ngày 5 và ngày 15. Tại đây có từ 20-25 doanh nghiệp trực tiếp tham gia tư vấn và tuyển dụng lao động. Bình quân mỗi phiên giao dịch có trên 300 lao động được nhận vào làm việc trong các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Điều đó không chỉ giúp người lao động có việc làm ổn định mà còn tìm được ngành nghề phù hợp với trình độ, sức khỏe, sở thích và trình độ chuyên môn.

Chị Huỳnh Thị Mỹ Kiều, ngụ xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức cho biết: “Tôi tốt nghiệp trung cấp kế toán. Sau khi ra trường, tôi làm công nhân ở huyện Cần Giuộc nhưng không đúng chuyên ngành được đào tạo. Thông qua sàn giao dịch việc làm, tôi được giới thiệu vào Công ty Phú An Thạnh làm kế toán kho với mức thu nhập trên 5 triệu đồng/tháng. Tôi rất phấn khởi khi tìm được việc làm phù hợp”.


Người lao động được các doanh nghiệp tư vấn việc làm

Huỳnh Thị Mỹ Thanh là một trường hợp khác tìm được việc làm phù hợp thông qua sàn giao dịch việc làm. Mỹ Thanh tốt nghiệp đại học ngành quản trị kinh doanh và được giới thiệu đến Công ty TNHH Giầy Chingluh làm việc với mức lương thử việc trên 5 triệu đồng/tháng. Mỹ Thanh chia sẻ: “Là sinh viên mới ra trường mà tìm được việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo, tôi cảm thấy rất vui vì vừa có thu nhập, vừa có thể học tập kinh nghiệm từ thực tế”.

Ngoài ra, TTDVVLLA còn là nơi giúp nhà tuyển dụng tìm được lao động phù hợp yêu cầu của công ty. Tại sàn giao dịch việc làm, người lao động và người tuyển dụng mạnh dạn bày tỏ những yêu cầu, nguyện vọng của cả hai bên. Giám đốc TTDVVLLA - Nguyễn Hữu Sơn cho biết: “Từ đầu năm đến nay, trung tâm giới thiệu việc làm cho hơn 4.900 lao động. Tại trung tâm, người lao động có thể tìm hiểu yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp và được tư vấn nhiệt tình. Hiện nay, trung tâm có hơn 100 doanh nghiệp đăng ký tham gia tuyển dụng. Nhằm góp phần tăng hiệu quả hoạt động, trung tâm còn phối hợp đài truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tuyên truyền nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, đồng thời, cử cán bộ trực tiếp xuống địa phương điều tra nhu cầu việc làm của người lao động”.

TTDVVLLA ngày càng phát huy được hiệu quả và thế mạnh vốn có trong việc tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động và cung ứng nguồn lao động cho các công ty, doanh nghiệp, từ đó góp phần thu hút doanh nghiệp đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, khi có việc làm ổn định, người lao động càng an tâm sản xuất và góp phần giảm nghèo bền vững./.

Nhã Lam

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích